svasdssvasds

ประณามคสช.! แนวร่วมจุดเทียนหน้าโรงพัก จี้ปล่อย 14 แกนนำ

ประณามคสช.! แนวร่วมจุดเทียนหน้าโรงพัก จี้ปล่อย 14 แกนนำ

แนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งร่วมจุดเทียนหน้า สน.พญาไท เพื่อให้กำลังใจเพื่อนที่ถูกจับกุม ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่ เรียกร้องให้ปล่อยตัวทันที เพราะเข้าข่ายละเมิดสิทธิมนุษยชน

เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา แนวร่วมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้ปักหลักบริเวณหน้า สน.พญาไท เพื่อรอให้กำลังใจแกนนำที่ถูกจับดำเนินคดี ได้จับกลุ่มทำกิจกรรมจุดเทียนนำมาวางเรียงกันเป็นสัญลักษณ์เลข 4 ซึ่งหมายถึง 4 ปี คสช. พร้อมนั่งล้อมวงร้องเพลงให้กำลังใจกับผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมด อีกทั้งยังแลกเปลี่ยนความคิดเห็นถึงการทำรัฐประหารของทางรัฐบาลที่เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี

และในวันเดียวกัน นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ รองประธานบริหารกลุ่มบริษัทไทยซัมมิท และในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้เดินทางไปที่ สน.พญาไท เพื่อเยี่ยมแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ถูกควบคุมตัว พร้อมนำแซนด์วิชไปให้รับประทาน โดยกล่าวว่าตนเดินทางมาให้กำลังใจกลุ่มเพื่อนๆ ซึ่งขณะนี้ทุกคนมีกำลังใจที่ดีและนี่ถือเป็นประวัติศาสตร์ที่มีการตื่นตัวทางการเมือง ที่ไม่เกรงกลัวอำนาจของเผด็จการ

เช่นเดียวกับนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง สมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางไป สน. ชนะสงคราม เพื่อพูดคุยให้กำลังใจกับแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่ถูกควบคุมตัว โดยนายกิตติรัตน์ ได้พูดคุยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับการจับกุมตัวของเจ้าหน้าที่ตำรวจในครั้งนี้ ว่า การที่ประชาชนกลุ่มคนได้ออกมาเรียกร้องทวงถามถึงการเลือกตั้ง แต่กลับถูกจับกุมดำเนินคดี ตามคำสั่งที่ 3/2558 ของคสช. ซึ่งออกมาตั้งแต่ครั้งยังไม่มีรัฐบาล ซึ่งตัวเองก็ถูกตั้งข้อหาดังกล่าวเช่นกัน จึงอยากเดินทางมาให้กำลังใจในฐานะคนเคยรู้จักกัน

related