svasdssvasds

กปปส.มาแน่! น้องกำนันสุเทพ ยัน ตั้งพรรค “รวมพลังประชาชาติไทย”

กปปส.มาแน่! น้องกำนันสุเทพ ยัน ตั้งพรรค “รวมพลังประชาชาติไทย”

กลุ่มกปปส. เตรียมจดตั้งพรรคการเมือง พร้อมตั้งธงให้ “นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์” เป็นหัวหน้าพรรค ล่าสุด! พบมีรายชื่อคนคุ้นเคยและสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วม

ความคืบหน้า การจัดตั้งพรรคการเมืองของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย (มปท.) ล่าสุด ! มีรายงานว่าทางกลุ่มได้ส่ง เจ้าหน้าที่ประสานไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าจะมีการไปจดแจ้งชื่อ "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" ในวันที่ 25 พ.ค.นี้ และจะประชุมผู้ก่อตั้งพรรคต้นเดือน มิ.ย. ที่สวนลุมพินี  โดยมีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปด้านการเมือง เป็นหัวหน้าพรรคและมีบุคคลที่มีชื่อเสียงไปร่วมอีกหลายคน อาทิ พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร นายประสาร มฤคพิทักษ์ นายสุริยะใส กตะศิลา นายพิเชษฐ์ พัฒนโชติ  นายสำราญ รอดเพชร และ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก

อีกทั้ง ยังมีการดึงตัวอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมงานด้วย นอกจากนายเชน และนายธานี เทือกสุบรรณน้องชายนายสุเทพ อาทิ อดีต ส.ส.นราธิวาส คือ นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ และนายเจ๊ะอามิง โตะตาหยง ไปร่วม มีการตั้งเป้าว่าพรรคจะ ได้ ส.ส.ประมาณ 25-30 คน นอกจากนี้ มีแนวโน้มว่านายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีต ส.ส.กทม. จะตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรค การเมืองของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รอง นายกฯ ด้วย

นายธานี เทือกสุบรรณ อดีตส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการ เตรียมจัดตั้ง "พรรครวมพลังประชาชาติไทย" และจะจดแจ้งชื่อในวันที่ 25 พ.ค.นี้ ว่า ก็เป็นไปตามนั้น แต่ยืนยัน นายสุเทพ ไม่ได้ตั้งเอง แต่จะเข้ามาช่วยเท่านั้น เพราะยืนยันมาตลอดว่าจะไม่เล่นการเมืองอีกแล้ว ส่วนหัวหน้าพรรคต้องรอความชัดเจนในการประชุมเดือนมิถุนายนนี้อีกครั้ง

related