svasdssvasds

สนช. ส่งไม้ต่อศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดกฎหมายลูก ส.ว. ส่งให้นายกฯ ได้เลยหรือไม่หลังมีการเร่งเลือกตั้ง

สนช. ส่งไม้ต่อศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดกฎหมายลูก ส.ว. ส่งให้นายกฯ ได้เลยหรือไม่หลังมีการเร่งเลือกตั้ง

ประธานสนช. ส่งหนังสือด่วนให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย สามารถส่งร่างกม.ลูก ส.ว.ให้นายกฯได้ทันทีเลยหรือไม่ โดยไม่ต้องรอคำแถลงอย่างเป็นทางการ หากสามารถส่งได้ก็จะส่งให้นายกฯทันทีวันนี้

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ ร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยที่มาสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. ไม่ขัดรัฐธรรมนูญว่า ที่ผ่านมาต้องรอคำวินิจฉัยอย่างเป็นทางการจากศาลรัฐธรรมนูญ ตอนนี้มีการเร่งรัดการเลือกตั้ง จึงได้ส่งหนังสือด่วนไปยังศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ หากศาลวินิจฉัยว่าไม่ต้องรอรอคำวินิจฉัยอย่างเป็นทางการ ก็จะนำเสนอพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ทันทีในวันนี้ เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ โดยไม่จำเป็นต้องรอกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญอื่น เพื่อให้กระบวนการต่างๆเดินต่อไป

สนช. ส่งไม้ต่อศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดกฎหมายลูก ส.ว. ส่งให้นายกฯ ได้เลยหรือไม่หลังมีการเร่งเลือกตั้ง สนช. ส่งไม้ต่อศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดกฎหมายลูก ส.ว. ส่งให้นายกฯ ได้เลยหรือไม่หลังมีการเร่งเลือกตั้ง

"กระบวนการต่อไป ก็จะนำเสนอนายกฯ เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธย เพราะตอนนี้มีการเร่งรัดเลือกตั้ง ทำให้ต้องส่งหนังสือด่วนไปถามศาลว่าส่งได้เลยหรือไม่ เพาาะไม่ได้เป็นไปตามระเบียบปฏิบัติที่มีมาแต่เดิม ที่ต้องรอคำแถลงอย่างเป็นทางการจากศาลก่อน"

related