svasdssvasds

ทนายความ "สุเทพ" ยื่นจดแจ้งชื่อพรรค "รวมพลังประชาชาติไทย" สานต่ออุดมการณ์ กปปส.

ทนายความ "สุเทพ" ยื่นจดแจ้งชื่อพรรค "รวมพลังประชาชาติไทย" สานต่ออุดมการณ์ กปปส.

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ทนายความสุเทพ เทือกสุบรรณ ยื่นจดแจ้งชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย มีชื่อนายธานี เทือกสุบรรณด้วย แต่ยังไร้ชื่อเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ร่วม พร้อมยอมรับปรึกษานายสุเทพก่อนตั้งพรรค ส่วนจุดยืนพรรคเตรียมสานต่ออุดมการณ์ กปปส.

วันนี้(25 พ.ค.) นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส. และนายจาตุรันต์ เบญจรงค์รัตน์ อดีตแนวรวมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นำเอกสาร และรายชื่อผู้ร่วมอุดมการณ์ 32 คนเข้าจดแจ้งชื่อพรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

โดยนายทวีศักดิ์ เปิดเผยว่า หนึ่งในรายชื่อที่ยื่นขอจัดตั้งพรรคมี นายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายของนายสุเทพรวมอยู่ด้วย แต่ไม่มีนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ นายสุเทพ และอดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ในรายชื่อดังกล่าว

ทั้งนี้แม้ตนเองจะเป็นทนายของนายสุเทพ แต่ไม่ใช่นอมินีของใคร แต่เป็นพลเมืองคนหนึ่งที่มีอุดมการณ์ทางการเมือง แต่ยอมรับว่าได้ไปปรึกษานายสุเทพ มาก่อขอจัดตั้งพรรค เพราะถือว่าเป็นบุคคลที่มีประสบการณ์ทางการเมือง แต่ในอนาคตนายสุเทพ อาจมาร่วมเป็นสมาชิกหรือที่ปรึกษา แต่ตอนนี้ยังไม่มีตำแหน่งใดๆในพรรค

ส่วนอุดมการณ์ของพรรค ต้องการให้พรรคเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง และเตรียมสานต่ออุดมการณ์ของ กลุ่ม กปปส.ต่อ ทั้งการปฎิรูปและแนวทางการเมืองต่างๆ ส่วนเรื่องประเด็นอื่นๆ รวมถึงการตั้งหัวหน้าพรรค และจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตนยังไม่ขอตอบ ต้องรอการประชุมใหญ่พรรคช่วงต้นเดือนมิถุนายน ที่สวนลุมพินีก่อน ซึ่งตอนนี้ได้ยื่นหนังสือของอนุญาต คสช. ผ่าน กตต. แล้ว

แม้จะเป็นทนายของนายสุเทพแต่ก็มายื่นจดจัดตั้งพรรคในฐานะประชาชนคนหนึ่งส่วนอุดมการณ์ของพรรค ก็เตรียมที่จะสานต่อแนวทางของ กปปส.ตัดชน เราไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นนอมินีของใคร

ขณะเดียวกันวันนี้ นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทยได้นำรายชื่อสมาชิก พร้อมเงินประเดิมพรรคหนึ่งล้านบาท มายื่นขอจดจัดตั้งพรรคด้วย พร้อมตั้งเป้ากวาดที่นั่ง ส.ส. ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ได้ โดยหลังจากนี้ต้องรอ คสช. ปลดล็อค และจะเข้าร่วมประชุมกับ คสช. ในเดือนมิถุนายนนี้ด้วย

ทนายความ "สุเทพ" ยื่นจดแจ้งชื่อพรรค "รวมพลังประชาชาติไทย" สานต่ออุดมการณ์ กปปส. ทนายความ "สุเทพ" ยื่นจดแจ้งชื่อพรรค "รวมพลังประชาชาติไทย" สานต่ออุดมการณ์ กปปส.

 

related