svasdssvasds

นายกฯ ปลุกคนไทยตื่นรู้รักสงบ พิชิตกิเลส

นายกฯ ปลุกคนไทยตื่นรู้รักสงบ พิชิตกิเลส

นายกรัฐมนตรี ปลุกคนไทยตื่นรู้รักสงบ พิชิตกิเลส ยันไม่ได้นิ่งดูดายปัญหาเศรษฐกิจ เร่งปฏิรูปเศรษฐกิจระยะสั้น แก้ปัญหาความเดือดร้อนพารายได้กระจายท้องถิ่นผ่าย "ไทยนิยมยั่งยืน"

ตื่นรู้รักสงบ พิชิตกิเลส

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนตอนหนึ่งว่า วันที่ 29 พ.ค.เป็นวันวิสาขบูชา ปีนี้สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเตือนประชาชนอย่าขาดสติ รู้ทันกาย วาจา ใจ อันจะเป็นหนทางดับความทุกข์ อีกทั้งทรงสั่งสอนให้ให้ละกิเลส ความโลภ โกรธ หลง อันเป็นบ่อเกิดแห่งความชั่ว ความเห็นแก่ตัว หากปรารถนาจะประสบสันติสุข จำเป็นต้องตื่นรู้เพื่อรู้เท่าทันการคิด การกระทำด้วยสัมมาสติ

นายกฯ ปลุกคนไทยตื่นรู้รักสงบ พิชิตกิเลส

 ทั้งนี้ที่ผ่านมาการเติบโตทางเศรษฐกิจดีขึ้นต่อเนื่อง แต่ยังไม่กระจายลงไปในพื้นที่ชุมชน ยังไม่ถึงประชาชนเท่าที่ควร หลายคนอาจบ่นว่าเศรษฐกิจดีขึ้นจึงหรือ ทำไมรายได้ยังไม่เพิ่มขึ้น ปัญหาเหล่านี้รัฐบาลและ คสช.ไม่ได้นิ่งดูดาย โดยแนวทางรับมือกับปัญหาช่วงแรก ด้วยการปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศ มาตรการระยะสั้น เร่งช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนนำพารายได้กระจายสู่ท้องถิ่น ผ่านโครงการไทยนิยมยั่งยืน

 

related