svasdssvasds

“นายกฯ” แจง! ภาพคู่พุทธะอิสระแค่ไปทำบุญ เมินปลดผบ.ตร.

“นายกฯ” แจง! ภาพคู่พุทธะอิสระแค่ไปทำบุญ เมินปลดผบ.ตร.

นายกฯ แจงภาพคู่พุทธะอิสระแค่ไปทำบุญ ย้ำขอโทษแทนตร.ในฐานะหัวหน้ารัฐบาลแล้ว เมินปลดผบ.ตร.

วันนี้(28พ.ค.)พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกระแสการวิพากษ์วิจารณ์การเข้าจับกุมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ พระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ว่า ตนทราบว่ามีผลกระทบต่อสังคม ซึ่งหลายคนอาจไม่เข้าใจว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ และตนในฐานะหัวหน้ารัฐบาลได้ขอโทษไปแล้ว จึงขอเห็นใจทั้งสองฝ่าย เพราะเจ้าหน้าที่พยายามทำหน้าที่แต่อาจจะมากเกินไป แต่มีมาตรการลงโทษตามพระราชบัญญัติวินัยทหารและตำรวจอยู่แล้วและหากเกี่ยวข้องคดีอาญาต้องดำเนินการไปด้วย ซึ่งทุกอย่างมีขั้นตอนการดำเนินการทั้งหมด จึงขออย่าทำให้เกิดความสับสนมากเกินไป และถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครบาดเจ็บและสูญเสีย

“นายกฯ” แจง! ภาพคู่พุทธะอิสระแค่ไปทำบุญ เมินปลดผบ.ตร.

พลเอกประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีที่นายแพทย์เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เรียกร้องให้ใช้คำสั่งคสช. มาตรา 44 ปลดพลพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า เป็นเรื่องของตน และตนจะไม่ทำงานภายใต้แรงกดดันแต่ต้องพิจารณาว่าอะไรถูกหรือผิด

ส่วนที่มีเผยแพร่ภาพตนเองคู่กับพระพุทธะอิสระนั้น นายกฯ กล่าวยืนยันว่าส่วนตัวเคารพพระทุกรูปและการเมืองในขณะนั้นก็แตกต่างจากตอนนี้

เกิดประโยชน์หรือไม่ และเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อไหร่ ยืนยันว่าตนเคารพพระสงฆ์ทุกรูป และช่วงนั้นไปหลายวัดเพื่อไปหล่อพระ ซึ่งทุกคนก็ไปกันหมด หากใครเชิญก็ไปหมด ซึ่งตอนนั้นเป็นการเชิญผู้บัญชาทหารบกทั้ง 4 คน เพราะเห็นว่าเชิญมาทั้งหมดคงจะเกิดความขลัง และเมื่อก่อนการเมืองเป็นแบบนี้หรือไม่ จึงขออย่านำเรื่องเก่ามาปนกับเรื่องปัจจุบัน

ทั้งนี้ในช่วงท้าย ผู้สื่อข่าวได้ถามว่า พระที่หล่อนั้นขลังหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ขลังหรือไม่ตนไม่รู้ เพราะศาสนามีหลักสอน ก่อนที่จะหันหลังจะกลับมากล่าวว่า พระสังฆราชทรงสอนให้ใช้หลักอริยสัจ 4 คือ ทุกข์ สมุทัย นิโรธ และมรรค เพื่อหาทางดับทุกให้เจอ และหาหนทางดับความไม่สงบเรียบร้อยของประเทศเราให้เจอ ซึ่งรัฐบาลพยายามหามาโดยตลอด 4 ปี และยังคงต้องหาก่อนด้วย

 

related