svasdssvasds

ทนายยัน! "พุทธะอิสระ" ไม่ขอประกันตัว จ่อหารือสู้คดี พรุ่งนี้

ทนายยัน! "พุทธะอิสระ" ไม่ขอประกันตัว จ่อหารือสู้คดี พรุ่งนี้

กลุ่มลูกศิษย์อดีตพระพุทธะอิสระ บางส่วนยังคงนัดสวดมนต์หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แม้อดีตพระพุทธะอิสระ จะขอให้ไปทำบุญที่วัดอ้อน้อยแทนก็ตาม ขณะที่ทนายความเตรียมหารือแนวทางสู้คดีพระปรมาภิไธยฯ ในวันพรุ่งนี้

นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทีมทนายความของอดีตพระพุทธอิสระ หรือนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ เปิดเผยความคืบหน้ากับสปริงนิวส์ทีวี ถึงกรณีแนวทางการสู้คดีของนายสุวิทย์ ว่าจากการพูดคุยครั้งล่าสุดนายสุวิทย์ ยืนยันจะไม่ขอประกันตัว โดยจะยื่นประกันเมื่อสำนวนส่งฟ้องศาล แต่ได้ยอมรับว่ามีการอัญเชิญพระปรามาภิไธยมาใช้ในการจัดสร้างพระพุทธรูปจริงโดยข้ออนุญาติด้วยวาจาผ่านทางราชเลขาธิการ

โดยทนายพร้อมญาติและศิษย์ของอดีตพระพุทธะอิสระ จะเดินทางมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร อีกทีในวันพรุ่งนี้ เพื่อพูดคุยถึงเรื่องรายละเอียดที่ยังตกค้างเล็กน้อยเพราะที่ผ่านมานายสุวิทย์ยังให้การภาคเสธคือรับสารภาพเพียงบางส่วนเท่านั้น ส่วนจะทันฝากขังผัดสองหรือไม่ยังไม่สามารถยืนยันได้ ส่วนตัวนายสุวิทย์เองอยากให้ทำตามกระบวนการยุติธรรมอย่างเต็มที่

มีรายงานข่าวแจ้งว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีอดีตนักการเมืองจากภาคใต้ขึ้นมาเยี่ยมนายสุวิทย์ด้วยโดยนัดรวมตัวกันหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเวลา 7.30 น. นอกจากนี้มีรายงานว่าวันนี้จะมีกลุ่มศิษย์เดินทางไปรวมตัวสวดมนต์ และเวียนเทียนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ ที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครในวันวิสาขบูชา แม้อดีตพุทธะอิสระ จะขอร้องให้บรรดาลูกศิษย์ไปทำบุญที่วัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐมแทนก็ตาม

related