svasdssvasds

"สุวพันธุ์" กำชับ ผอ.สำนักพุทธฯ ใช้งบปี 2561 อย่างรัดกุม ส่วนคดีเงินทอนล็อต 4 ยังรอตำรวจตรวจสอบ

"สุวพันธุ์" กำชับ ผอ.สำนักพุทธฯ ใช้งบปี 2561 อย่างรัดกุม ส่วนคดีเงินทอนล็อต 4 ยังรอตำรวจตรวจสอบ

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รับทราบผลการดำเนินงานคดีเงินทอนวัดระยะ 1-3 จาก ผอ.สำนักพุทธฯ พร้อมกำชับใช้งบประมาณปี 2561 อย่างรัดกุม ส่วนคดีเงินทอนวัดล็อต 4 ตำรวจดำเนินการสอบสวนอยู่

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เชิญ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เข้ารายงานผลการดำเนินงานเกี่ยวกับทุจริตเงินทอนวัด ในระยะที่ 1-3 ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงในการพูดคุย

โดยภายหลังการหารือ นายสุวพันธุ์ เปิดเผยว่า ให้ทางตำรวจ ปปป. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการไปตามพยานหลักฐาน และอำนาจหน้าที่ ส่วนสำนักงานพระพุทธฯ ให้ดำเนินการกับส่วนราชการที่จะเข้าไปเกี่ยวข้อง โดยจะต้องตรวจสอบเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ยังได้กำชับผู้อำนวยการสำนักพระพุทธฯ ให้ใช้งบประมาณปี 2561 ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ หากหลักเกณฑ์ไหนมีจุดอ่อน ก็ให้ดำเนินการแก้ไข ซึ่งตอนนี้ หลักเกณฑ์ที่บังคับใช้ถือว่า ดีอยู่แล้ว เพราะมีคณะกรรมการ ดูแลทั้งสามส่วน ไม่ว่าจะเป็นการบูรณปฎิสังขรณ์ การเผยแผ่พระพุทธศาสนา และการศึกษา ทั้งนี้ หากผลการสอบสวนของตำรวจ หรือ สตง. มีเพิ่มเติม ก็ให้รับมาพิจารณา เพื่อให้หลักเกณฑ์รัดกุมมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ทางสำนักงานพระพุทธศาสนา ได้เพิ่มประสิทธิภาพ การทำงานเกี่ยวกับการใช้จ่ายเงินอุดหนุน ของสำนักงานพระพุทธฯจังหวัดที่ต้องทำงานร่วมกับเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ และพระสังฆาธิการระดับบน ให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ถูกต้อง ซึ่งคิดว่า หลังจากนี้ น่าจะดีขึ้นในการใช้จ่ายงบประมาณ ส่วนเรืองคดีความล็อต 4 ให้ตำรวจดำเนินการต่อไป สำนักงานพระพุทธฯจะคอยประสานงานในการอำนวยความสะดวกเกี่ยวกับการให้ข้อมูล และพยานหลักฐานเพิ่มเติม

ขณะที่ การประชุมมหาเถรสามคมในวันนี้ ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียดว่า จะหารือเรื่องใด เพราะไม่ได้พูดคุยเรื่องนี้กับ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ

ด้าน พ.ต.ท.พงศ์พร ปฎิเสธที่จะตอบคำถามถึงการรายงานผลการดำเนินงานเกี่ยวกับคดีทุจริตเงินทอนวัด รวมถึงแนวทางการตรวจสอบเงินทอนวัดล็อต 4 ของสำนักงานพระพุทธฯ โดยระบุเพียงว่า จะดำเนินการให้ดีที่สุด ให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ที่ตำรวจดำเนินการ ส่วนการประชุมของ ป.ป.ช. เกี่ยวกับคดีเงินทอนวัด ในวันนี้ ส่วนตัวยังไม่ทราบจะขอข้อมูลเพิ่มเติมจากทางสำนักงานพระพุทธฯหรือไม่ แต่ที่ผ่านมา ป.ป.ช. ก็ประสานขอข้อมูลมาเป็นประจำอยู่แล้ว

related