svasdssvasds

ศิษย์ทำบุญแน่นวัดอ้อน้อย รอวัน "พุทธะอิสระ" ออกจากคุก

ศิษย์ทำบุญแน่นวัดอ้อน้อย รอวัน "พุทธะอิสระ" ออกจากคุก

ลูกศิษย์ของอดีตพระพุทธอิสระ ยังคงไปทำบุญวันวิสาขบูชาที่วัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐมเป็นจำนวนมาก แม้เจ้าตัวจะถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำก็ตาม โดยทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันจะรอวันกลับมาห่มผ้าเหลืองอีกครั้ง

บรรยากาศการทำบุญวันวิสาขบูชา ที่วัดอ้อน้อย อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม ในช่วงเช้าคณะศิษยานุศิษย์ของอดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ หรือนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ ต่างเดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสาร-อาหารแห้ง กันเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นมีการแสดงธรรมเทศนาโดย เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยและคณะศิษยานุศิษย์ พร้อมสาธุชนทั่วไปร่วมกันสวดมนต์ที่ศาลาปฏิบัติธรรม

นอกจากนี้ ลูกศิษย์บางส่วนยังนำข้อความจากอดีตหลวงปู่พุทธอิสระ ไปเผยแพร่ให้ลูกศิษย์ที่เดินทางไปทำบุญรับทราบ โดยมีเนื้อหาว่า อดีตหลวงปู่พุทธอิสระด้านสุขภาพ มีกำลังใจดี แต่ทางกายภาพ ปวดหลังมาก ต้องใช้ที่ค้ำพยุงเดิน มีคนแนะนำให้ไปโรงพยาบาล แต่อดีตหลวงปู่พุทธอิสระไม่ไป เพราะเกรงจะถูกนินทาว่าจะเป็นการใช้อภิสิทธิ์ชน พร้อมยืนยันอดีตหลวงปู่พุทธอิสระไม่ได้ลาสิขา ถือว่าช่วงนี้ไปธุดงค์ขำๆ เท่านั้น

ขณะอีกส่วนเป็นข้อความของอดีตหลวงปู่พุทธอิสระ ที่ฝากถึงลูกศิษย์ ไม่ให้ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ เพราะการปราบมารศาสนาจะช่วยผลักดันให้ คสช. ปฏิรูปวงการสงฆ์สำเร็จได้ในไม่ช้า

ขณะที่บริเวณศาลาปฏิบัติธรรมด้านหลัง ได้มีการรวมกลุ่มของบรรดาลูกศิษย์ ที่มารอปฏิบัติธรรม พร้อมทั้งพูดคุยถึงอาการอาพาธของหลวงปู่พุทธอิสระ พร้อมย้ำว่าขอให้ทุกคนยึดมั่นและถือปฏิบัติตามแนวทางคำสอนของหลวงปู่ที่เคยให้ไว้ คือให้รู้จักยอมรับความจริง สงบวางเฉย และทุกคนต่างก็มีความหวังและรอคอยการกลับมาของอดีตหลวงปู่พุทธอิสระ ในเร็วๆ นี้

related