svasdssvasds

สั่งสำนักพุทธฯ คุมเข้มงบฯอุดหนุนพุทธศาสนา

สั่งสำนักพุทธฯ คุมเข้มงบฯอุดหนุนพุทธศาสนา

รัฐมตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกำชับผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติคุมเข้มงบประมาณอุดหนุนพระพุทธศาสนาและเพิ่มประสิทธิการทำงานของพุทธศาสนาจังหวัด

คุมเข้มงบฯอุดหนุนพุทธศาสนา

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเชิญ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติหารือว่า ได้หารือความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตเงินงบประมาณอุดหนุนพระพุทธศาสนา ระยะที่ 1-3 ส่วนระยะที่ 4 ยังไม่มีการหารือ ซึ่งได้กำชับเรื่องการใช้งบประมาณปี 2561ให้เป็นไปตามระเบียบหลักเกณฑ์ ทั้งงบฯอุดหนุนบูรณะปฏิสังขรณ์และพัฒนาวัด งบฯอุดหนุนส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนา และงบฯอุดหนุนการศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษา - แผนกธรรม - แผนกบาลี หากมีความจำเป็นหรือพบจุดอ่อน หรือหากผลสอบสวนออกมาแล้ว พบว่า มีข้อเสนอแนะอื่น ๆ จะให้ตำรวจและสำนักงานตรวจเงินแผ่นดินพิจารณาต่อไป เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างรัดกุม

สั่งสำนักพุทธฯ คุมเข้มงบฯอุดหนุนพุทธศาสนา

 นอกจากนี้ ยังได้มอบหมายให้สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ พศ.จังหวัด ที่ต้องทำงานร่วมกับเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ และพระสังฆาธิการระดับบน หรือเจ้าคณะภาค ซึ่งสิ่งจำเป็นที่ พศ.จังหวัดต้องพิจารณาการใช้งบประมาณ และเงินอุดหนุนให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ และทำงานร่วมกันเจ้าคณะจังหวัด-อำเภอ และเจ้าอาวาส ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ทุกอย่างถูกต้อง

 

related