svasdssvasds

สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรเตรียมเคาะงบไอทีสภาใหม่วันนี้ ก่อนส่งคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า

สำนักงานสภาผู้แทนราษฎรเตรียมเคาะงบไอทีสภาใหม่วันนี้ ก่อนส่งคณะรัฐมนตรีสัปดาห์หน้า

รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร คาดจะสรุปรายละเอียดการปรับลด สเปคอุปกรณ์ และงบประมาณ สภาใหม่วันนี้ และน่าจะส่งให้ คณะรัฐมนตรีพิจารณาได้ทันสัปดาห์หน้า

นายสุชาติ โรจน์ทองคำ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เปิดเผย ว่าภายในวันนี้ที่ประชุมจะพิจารณาปรับลดงบประมาณ ในส่วนของการติดตั้งระบบไอทีและสาธารณูปโภค เสร็จสิ้น รวมถึงจะได้รายละเอียดของสเปคอุปกรณ์ที่ต้องปรับลดลงด้วย และคาดว่าจะสามารถส่งให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาต่อได้ในสัปดาห์หน้า แต่ที่ประชุมยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากต้องเสนอให้สำนักงบประมาณพิจารณาความเหมาะสมของราคาก่อน

ก่อนหน้านี้นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตั้งเป้าปรับลดงบประมาณรวมของระบบไอทีรัฐสภา ให้เหลือไม่เกิน 5,000 ล้านบาท จาก 6,493ล้านบาท เบื้องต้นมีการปรับลดราคาไมโครโฟน ลงเหลือ 80,000บาท จากเดิมที่ขอไป 135,915บาท โดยจะปรับกลับไปใช้ระบบเดิมที่ไม่มีแผงอ่านบัตรและแผงอ่านลายนิ้วมือส่วนนาฬิการะบบดาวเทียมราคา 70,000บาท เปลี่ยนเป็นระบบAnalog แทน โดยการปรับลดงบประมาณในครั้งนี้ทางสภาฯ ใช้เวลาในการปรับลดร่วม 2 สัปดาห์แล้ว

related