svasdssvasds

"สนธยา" ย้ำพรรคพลังชลพร้อมถกคสช. ไม่สนตำแหน่งขอแค่ทำงานได้

"สนธยา" ย้ำพรรคพลังชลพร้อมถกคสช. ไม่สนตำแหน่งขอแค่ทำงานได้

สนธยา คุณปลื้ม เดินทางเข้าทำงานทำเนียบรัฐบาลวันแรก พร้อมร่วมประชุม อีอีซีกับนายกรัฐมนตรี โดยหวังว่า จะขับเคลื่อนงานรัฐบาลให้สำเร็จ พร้อมระบุว่า ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งใด ก็สามารถทำงานได้

นายสนธยา คุณปลื้ม ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก หลังได้รับตำแหน่ง เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา โดยก่อนการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ครั้งที่ 4/2561 ที่ ตึกภักดีบดินทร์ นายสนธยาได้สักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยนายสนธยาเปิดเผยว่า วันนี้จะมาหารือกับนายกรัฐมนตรี ถึงเรื่องการทำงานในพื้นที่ อีอีซี ซึ่งตนมีหน้าที่ประสานงานในท้องถิ่น และกลุ่มประชาชนในพื้นที่ และเก็บข้อมูลให้คณะกรรมการ อีอีซี เพื่อให้มีข้อมูลเพิ่มมากขึ้น

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี หลังนายดอน ปรมัติวินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ถูก กกต. มีมติให้ขาดคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรี นั้น นายสนธยา กล่าวว่า ขณะนี้ถือว่ายังไม่สิ้นสุด เพราะยังมีขั้นตอนตามกระบวนการ ส่วนตัวจึงไม่มีความเห็นในเรื่องนี้ และหากเรื่องดังกล่าวถึงที่สุด ก็เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีจะพิจารณา ส่วนตัวไม่ได้พูดคุยกับนายกรัฐมนตรี แต่จะคุยเฉพาะกรอบการทำงาน อีอีซี และโครงการไทยนิยมยั่งยืน รวมถึง การท่องเที่ยวพื้นที่ อีอีซี เท่านั้น

สำหรับกระแสข่าวจะเข้าไปช่วยงานในกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นั้น ยืนยัน มีการประสานงานกับนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กับ นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้ช่วยรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยว อยู่แล้ว ถือว่าการทำงานคลอบคลุม

ส่วนจะมานั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาอีกครั้งหรือไม่ นายสนธยา ย้ำว่า ไม่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งหรือสถานะใด ก็จะทำงานเต็มที่ตามที่ได้รับมอบหมาย ขณะเดียวกัน ในฐานะ หัวหน้าพรรคพลังชล ก็พร้อมพูดคุยเรื่องการเมืองร่วมกับ คสช. และ กกต. แต่ขณะนี้ ยังไม่มีการกำหนดวันการประชุมที่ชัดเจน

related