svasdssvasds

เลขาฯ สมช. ไม่ห่วงกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมรอบใหม่

เลขาฯ สมช. ไม่ห่วงกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมรอบใหม่

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ไม่กังวลกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเดินเท้าให้กำลังใจผู้ร่วมชุมนุม โดยมองว่า เป็นการทำตามข้อเรียกร้องที่เคยประกาศไว้ ในช่วงใกล้การเลือกตั้ง

พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเตรียมเดินขบวนจากหน้าองค์การสหประชาชาติ หรือ UN ไปยัง สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เพื่อมาให้กำลังใจผู้ที่ถูกดำเนินคดีที่เข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันที่ 21-22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในวันที่ 7 มิถุนายน นี้ ว่า ต้องดูกรอบของกฏหมาย หากทำสุจริต ก็ไม่มีปัญหาอะไร ย้ำว่า เจ้าหน้าที่ก็ต้องดูแลตามขั้นตอนปกติ และคิดว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรง ทั้งนี้ เชื่อว่า การดำเนินการของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เป็นการทำตามข้อเรียกร้องที่เคยประกาศไว้ เพราะยิ่งใกล้การเลือกตั้ง กลุ่มดังกล่าวก็จะออกมาเคลื่อนไหวมากขึ้น แต่ย้ำว่า ทุกคนต้องทำให้อยู่ในกรอบของกฏหมาย

เลขาฯ สมช. ไม่ห่วงกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมรอบใหม่

ส่วนกรณีนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล อดีตประธานสภานิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้รับเชิญจากมูลนิธิฮิวแมน ไรท์ส ฟาวเดชั่น ให้เป็นหนึ่งในปาฐก หรือผู้บรรยายในงาน Oslo Freedom Forum ประจำปี 2018 โดยแสดงความเห็นต่อต้าน คสช. นั้น พลเอกวัลลภ ระบุว่า ต้องดูว่า เป็นการแสดงความเห็นลักษณะใด

ส่วนกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้เข้าร่วมพรรครวมพลังประชาชาติไทย และได้รับตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการรณรงค์เชิญชวนประชาชนให้มาร่วมเป็นผู้ก่อตั้งและมาร่วมเป็นสมาชิกพรรค รปช. พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้สร้างทางเลือกให้กับประชาชนในการเข้าสู่การเลือกตั้งต่อไป ส่วนที่ นายสุเทพ เตรียมเดินเท้าเชิญชวนประชาชนมาร่วมพรรค รปช. นั้น พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า เมื่อถึงตอนนั้น คงเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งแล้ว

related