svasdssvasds

“บิ๊กตู่” นำร่องปักหมุดทำเนียบ เลิกใช้สำเนาบัตรบัตรประชาชนส.ค.นี้

“บิ๊กตู่” นำร่องปักหมุดทำเนียบ เลิกใช้สำเนาบัตรบัตรประชาชนส.ค.นี้

นายกฯ ปักหมุดพิกัดทำเนียบ ผ่านแอปพลิเคชัน นำร่องพัฒนาบริการภาครัฐ ไม่ใช้สำเนาบัตรปชช.-ทะเบียนบ้าน เริ่มส.ค.นี้ ขออย่ากลัวข้อมูลถูกล้วงยันมีมาตรการป้องกัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมตรี โดยก่อนการประชุมนายทศพร ศิริสัมพันธ์ เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.)นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการพัฒนาระบบการประเมินความพึงพอใจของประชาชน โดยนายกฯได้ปักหมุดระบุพิกัดตำแหน่งทางดิจิทัลทำเนียบรัฐบาล อีกหนึ่งสถานที่ราชการกว่า 60,000 จุดทั่วประเทศ ผ่านแอปพลิเคชัน CITIZENinfo ทั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล(องค์การมหาชน)และกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ภายใต้โครงการยกเลิกการใช้สำเนาเอกสารราชการ เช่น สำเนาประจำตัวบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน และการพัฒนาระบบการประเมินความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของหน่วยงานภาครัฐ

โดยนายกฯ กล่าวว่า สิ่งดีๆเกิดขึ้นทุกวันหาให้เจอหน่อยแล้วกัน ซึ่งโครงการนี้จะเร่ิมใช้เดือนส.ค.61 ทั่วประเทศ ถือเป็นมิติใหม่ที่เราปฏิรูปของระบบราชการ และเป็นยุทธศาสตร์ชาติ และการพัฒนาการบริหารราชการแผ่นดิน ให้เป็นรัฐบาลดิจิทัล ส่ิงดีๆเกิดขึ้นทุกวันเราไปหาส่ิงดีๆเถอะ จะเกิดประโยชน์กับตัวเองมากกว่าสนใจแต่ความขัดแย้งอย่างเดียว วันนี้เป็นการบริการภาคประชาชนทั่วไป วันหน้าก็จะออกเพิ่มในการบริการภาคเอกชน อาชีพต่างๆจะตามมา วันนี้เป็นการปักหมุดให้เห็นว่าเราจะทำที่ไหนอย่างไร ซึ่งแอปพลิเคชันอันนี้จะมีการระบุศูนย์ร้องเรียนและบริการในเรื่องต่างๆ นี้คือส่ิงที่เราพยายามทำมาหลายปีกว่าจะสำเร็จ เพราะมีหลายหน่วยงานและปักหมุดไปได้มากแล้ว

วันนี้ฝากหน่วยราชการให้เร่งดำเนินการเพื่อให้เข้าระบบนี้ให้ได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ และยืนยันมีความปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ จากที่มีคนหวาดกลัวข้อมูลต่างๆนำไปใช้ประโยชน์ด้านปลอมแปลงต่างๆซึ่งมีมาตรการป้องกัน โครงการนี้จะได้ไม่มีใครมาบ่นว่ามาครั้งหนึ่งแล้วเอกสารไม่ครบต้องกลับมาใหม่เพราะระบบราชการไม่สนองตอบ แต่ก็ต้องเข้าใจด้วยว่าเขาทำอะไรได้บ้าง ไม่ใช่เรียกร้องทุกอย่าง พอไม่ได้ก็ร้องเรียนมันไม่ใช่

related