svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" คาดใช้เวลา 3 วัน นำตัว "อดีตพระพรหมเมธี" กลับไทยได้

"บิ๊กป้อม" คาดใช้เวลา 3 วัน นำตัว "อดีตพระพรหมเมธี" กลับไทยได้

"พล.อ.ประวิตร" คาดการณ์ ตำรวจน่าจะใช้เวลา 3 วันในการนำตัวอดีตพระพรหมเมธี ที่หลบหนีไปประเทศเยอรมันนีกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้า หลังจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางไปรับตัว อดีตพระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม ที่ ประเทศเยอรมนี ว่า ตำรวจยังไม่สามารถรับตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยได้ เนื่องจาก ทางการเยอรมนี ขอเวลาตรวจสอบรายละเอียด และข้อเท็จจริงทั้งหมด ซึ่งคาดว่า จะได้ความชัดเจนภายใน 3 วัน

โดยทางการไทยได้ยื่นหลักฐาน และมั่นใจว่า จะมีน้ำหนักทำให้ทางการเยอรมนีเข้าใจ และมอบตัวกลับมาดำเนินคดี เพราะเชื่อในความสัมพันธ์ที่ดีของทั้ง 2 ประเทศที่มีต่อกันมานาน ขณะเดียวกันยอมรับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ก็ยังไม่ได้เจอกับ อดีตพระพรหมเมธี เพราะเจ้าตัว แจ้งความประสงค์กับทางการเยอรมนี ว่า จะไม่ขอพบหรือ พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของทางการไทย

พล.อ.ประวิตร เชื่อว่า มีคนไทยในเยอรมนีที่ให้การสนับสนุนเปิดทางให้ อดีตพระพรหมเมธี เดินทางหลบหนีเข้าประเทศได้ ซึ่งขณะนี้ ทางการไทยกำลังตรวจสอบข้อมูลนี้อยู่ ส่วนเหตุผลที่อดีตพระพรหมเมธี เลือกหลบหนีไปประเทศเยอรมนี นั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า มีการเตรียมการหลบหนีมานานแล้ว เพราะประเทศเยอรมนี มีกฎหมายให้สามารถขอลี้ภัยเข้าประเทศได้ แต่จากการตรวจสอบ ทราบว่ายังไม่ได้ดำเนินการ

related