svasdssvasds

"พีระศักดิ์" ขอโทษประชาชน หลัง สนช. หลับกลางที่ประชุม แจงบุคคลทั้ง 2 อยู่ในอาการป่วย [คลิป]

"พีระศักดิ์" ขอโทษประชาชน หลัง สนช. หลับกลางที่ประชุม แจงบุคคลทั้ง 2 อยู่ในอาการป่วย [คลิป]

รองประธาน สนช. ออกมาขอโทษประชาชน หลังมีภาพสมาชิก สนช. หลับคาห้องประชุม ระหว่างพิจารณางบ ปี 2562 ระบุสมาชิกทั้ง 2 ท่าน อยู่ในอาการป่วย

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม เปิดเผยว่าต้องขอโทษ แทน 2 สนช. ที่มีภาพนอนหลับในห้องประชุม การที่ภาพลักษณะดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ทำให้คนเข้าใจว่า สนช. ปฏิบัติหน้าที่ไม่เต็มที่ แต่ขอยืนยันว่า สนช. ทั้ง 2 ท่านทำงานตามหน้าที่มาเป็นอย่างดี ติดตามและลงพื้นที่พบประชาชนอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน สนช. ทั้ง 2 คนอยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วย โดย พล.อ.ชาลี จันทร์เรือง ที่เพิ่งเข้ารับการรักษาโรคหัวใจด้วยการบายพาส ส่วน นพ.ธำรง ทัศนาญชลี ก็มีอาการป่วยเช่นกัน

นายพีระศักดิ์ ยังกล่าว จากการสอบถามและตนอยู่ในห้องประชุมช่วงเวลาดังกล่าว พบข้อเท็จจริงว่าภาพของ 2 สนช. ที่งีบหลับนั้น ไม่ใช่ภาพระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงรายละเอียดของร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 2562 ในช่วงเช้า แต่เป็นภาพที่เกิดระหว่างการอภิปรายซักถามของ สนช. ช่วงบ่าย

ส่วนจะเข้าข่ายผิดจริยธรรมหรือไม่นั้นรองประธาน สนช.ระบุว่ายังไม่เข้าข่ายความประพฤติผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง จนไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ต่อ ดังนั้นจึงเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาต่อการดำรงตำแหน่ง อย่างไรก็ตามได้หารือ กับ นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. และ นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธาน สนช. คนที่1 ในเรื่องนี้และมีข้อสรุปร่วมกันว่าจะขอความร่วมมือสมาชิก สนช. แต่ไม่ถึงขั้นออกระเบียบหรือมาตรการใดเพื่อกำกับการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ นพ.ธำรง ทัศนาญชลี สนช. 1 ใน 2 ของ สนช. ที่มีภาพงีบหลับ ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นดังกล่าว ระบุว่า “ไม่สะดวก อยู่ระหว่างการประชุม”

ทางด้าน พล.อ.ชาลี จันทร์เรือง สนช. ที่งีบหลับเช่นเดียวกัน ให้สัมภาษณ์ว่าตนไม่เห็นคำให้สัมภาษณ์ของนายกฯ แต่จะไม่ขอชี้แจงใดๆ ต่อกรณีที่สื่อมวลชนนำภาพที่ตนงีบหลับไปเผยแพร่ เพราะเป็นประเด็นที่สื่อมวลชนหยิบไปนำเสนอ ส่วนตัวไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เป็นภาพข่าว ทั้งนี้ตนยืนยันว่าจะจะปฏิบัติตามอำนาจและหน้าที่ของ สนช.  อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาตนก็มาทำงานทุกวัน และเดือนที่ผ่านมาก็ไปทำบอลลูนหัวใจมา

related