svasdssvasds

พรเพชร น้อมรับคำวิจารณ์ หลังเพื่อนสมาชิกหลับในห้องประชุม

พรเพชร น้อมรับคำวิจารณ์ หลังเพื่อนสมาชิกหลับในห้องประชุม

ประธาน สนช. กำชับสมาชิกร่วมประชุมพร้อมเพรียงหากไม่พร้อม หรือง่วงให้พักนอกห้องประชุม ยันทุกคนใส่ใจทำงานหลังปรากฎภาพ สนช. หลับระหว่างนายกฯแจงถกงบ’62 เชื่อสื่อไม่หวังดิสเครดิต

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงกรณีปรากฎภาพสมาชิก สนช. หลับระหว่างการประชุม และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ทักท้วงการทำหน้าที่ของ สนช. ว่า ที่ผ่านมาตนได้กำชับสมาชิกมาโดยตลอดทั้งเรื่องพฤติกรรมการทำหน้าที่ ที่สังคมคาดหวังมากกว่ารัฐบาลปกติ เพราะสนช.ตกเป็นเป้าหลังจากที่มีปัญหาเรื่องสถิติการลงมติ แต่หลังจากที่สมาชิกซึ่งดำรงตำแหน่งอื่นๆได้เกษียณอายุราชการแล้วก็ทำให้ปัญหาดังกล่าวลดลง ส่วนที่ปรากฏภาพสมาชิก สนช.นอนหลับในห้องประชุมนั้น ส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องที่เผลอกันได้ แต่ก็ได้กำชับไปแล้วว่าให้เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียงกัน แต่หากสมาชิกคนใดไม่พร้อมหรือง่วงให้ออกไปพักนอกห้องประชุม ซึ่งเข้าใจว่ากรณีที่นายกรัฐมนตรีได้เรียกให้สมาชิกเข้าห้องประชุม ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้สมาชิกที่ยังไม่พร้อมต้องรีบเข้ามาแต่ก็ไม่ใช่ข้อแก้ตัว

นายพรเพชร กล่าวยืนยันว่า สมาชิกทุกคนใส่ใจการทำงาน เพราะที่ผ่านมาก็มีสมาชิกแย่งกันเป็นกรรมาธิการ และเชื่อว่า สื่อมวลชนที่นำเสนอภาพข่าวสนช. หลับระหว่างการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2562 ไม่ได้หวังดิสเครดิต สนช. อย่างไรก็ตามพร้อมรับฟังคำวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่ตอบโต้เพราะสื่อมวลชนก็วิจารณ์ตามเนื้อผ้า แต่ไม่ได้ลงลึกรายละเอียด

related