svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" เชื่อบ้านเมืองสงบก่อนพิธีบรมราชาภิเษก [คลิป]

"บิ๊กป้อม" เชื่อบ้านเมืองสงบก่อนพิธีบรมราชาภิเษก [คลิป]

พล.อ.ประวิตร มั่นใจดูแลบ้านเมืองสงบ ก่อนพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ส่วนการหารือพรรคการเมือง ส่งจดหมายเชิญทุกพรรคร่วมแล้ว ส่วนวันเวลาสถานที่ สื่อไม่จำเป็นต้องรู้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการดูแลรักษาความสงบภายในประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมั่นใจว่าสถานการณ์ภายในประเทศขณะนี้อยู่ความสงบเรียบร้อย และสามารถดูแลให้เกิดความสงบสุขและงานด้านการข่าวก็ไม่พบความผิดปกติใด

ส่วนการหารือกับพรรคการเมือง ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนั้น ก็จะไม่มีการพูดคุยในเรื่องประเด็นนี้ จะคุยเฉพาะเรื่องของการปลดล็อกทางการเมืองเท่านั้น ซึ่งตอนนี้ได้ส่งจดหมายเชิญพรรคการเมืองไปแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยถึงวันเวลาและสถานที่ในการที่จะนัดพบกับพรรคการเมืองเพื่อมีการพูดคุย อ้างไม่เกี่ยวข้องกับนักข่าวจึงไม่จำเป็นต้องรู้ จะพูดคุยเฉพาะนักการเมืองเท่านั้น ทั้งนี้เรื่องใดที่หาข้อสรุปในที่ประชุมไม่ได้ ก็จะส่งให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

สำหรับการประชุม คณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ที่นายกรัฐมนตรีขอเวลาในการพูดคุยเฉพาะคณะรัฐมนตรีเป็นเวลา 30 นาทีนั้น พล.อ.ประวิตร ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดกับสื่อมวลชนโดยกล่าวสั้นๆ ว่า ไม่ทราบ เป็นการประชุมลับหรือไม่ พร้อมกล่าวว่า หากเป็นการประชุมลับจะมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนได้อย่างไร รวมถึงบอกไม่ทราบ จำไม่ได้ เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามถึงโรดแมบทางการเมือง

พล.อ.ประวิตร ยังไม่ห่วงการเดินทางไปสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศสของนายกรัฐมนตรี เพราะกลุ่มต้านมีิเพียงแค่ 3 คน ที่สำคัญการไปครั้งนี้นายกไปดี ตามคำเชิญของทางการสหราชอาณาจักร อีกทั้งยังมี ที่ต้องการให้นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยือนจำนวนมากซึ่งการเดินทาง

related