svasdssvasds

"สุวพันธุ์" เร่งเคลียร์ปมบ้านพักศาล

"สุวพันธุ์" เร่งเคลียร์ปมบ้านพักศาล

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 และบ้านพักข้าราชการตุลาการ จ.เชียงใหม่ ตอนนี้ทุกฝ่ายยังพูดคุยกันได้อยู่ จึงอยากให้ช่วยกันหาทางออก

ทุกฝ่ายยังพูดคุยกันได้อยู่ อยากให้ช่วยกันหาทางออก

นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีกลุ่มเครือข่ายทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพ เตรียมจะนำมวลชนไปที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 เพื่อติดตามความคืบหน้าการแก้ไขปัญหาการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 และบ้านพักข้าราชการตุลาการ จ.เชียงใหม่ว่า ขณะนี้ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ประชุมคณะกรรมการในพื้นที่ 3 ชุด เพื่อแก้ปัญหา และทำความเข้าใจ อะไรที่เห็นไม่ตรงกันได้ให้คณะกรรมการไปหารือหาความเห็นที่ตรงกัน

"สุวพันธุ์" เร่งเคลียร์ปมบ้านพักศาล

 ส่วนจะมีการชุมนุมหรือไม่นั้น เครือข่ายฯ ต้องนึกถึงประโยชน์ของส่วนรวม ตอนนี้ยังพูดคุยกันได้อยู่ จึงอยากให้ใช้วิธีการนี้ในการหาทางออก ส่วนที่มีการเรียกร้องให้ข้าราชการที่เข้าไปอาศัยในอาคารชุดออกจากพื้นที่ทันทีนั้น คงต้องพูดคุยกับทางศาลยุติธรรม ส่วนตัวรับฟังรายงานและพูดคุยกับหลายฝ่าย ถึงไม่ได้ลงพื้นที่เองแต่ได้ดูแลเอาใจใส่ ติดตามความก้าวหน้า ช่วยประสานงานระดับนโยบายให้การแก้ไขปัญหาราบรื่น เป็นไปในทางที่เหมาะสม ส่วนจะจบได้ก่อนวันที่ 30 มิ.ย.หรือไม่นั้น ปัญหานี้ค่อนข้างใหญ่ เนื่องจากเชื่อมโยงกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวกับการก่อสร้าง

 

 

related