svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ฉะคนมโนเมียไม่มาเพราะติดผ่าตัด ลั่นแต่งตัวเยอะเพราะไม่สบาย

"บิ๊กตู่" ฉะคนมโนเมียไม่มาเพราะติดผ่าตัด ลั่นแต่งตัวเยอะเพราะไม่สบาย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ชี้แจง แต่งบอยแบรนด์ไม่ได้คำนึงยี่ห้อ แค่ไม่สบายประชดคราวหน้าพกผ้าขาวม้ามาด้วย เผยเหตุเมียไม่บินร่วมแพทย์สั่งพัก โวไม่ต้องจัดวันเกิดให้เพราะมีรักให้ทุกวัน ขอบคุณคนไทยในลอนดอนให้กำลังใจ บอกไม่โกรธคนเห็นต่างพร้อมย้ำเลือกตั้ง เกิดแน่ ก.พ.ปี 62

นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร พร้อมพบปะชุมชนไทยในสหราชอาณาจักร โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ แม้จะมีคนบางกลุ่มไม่เห็นด้วยแต่เข้าใจและไม่โกรธ ฝากบอกคนเหล่านั้นว่าสิ่งที่ตนทำทั้งหมดเพื่อคนไทย การทะเลาะเบาะแว้งกันอาจส่งผลเสียมาถึงประเทศได้ ที่ผ่านมาทุกรัฐบาลไม่มีใครอยู่นาน ทำงานปีแรกก็ดี แต่พอเข้าปีที่ 2 ก็ไม่ค่อยจะดีแล้ว เพราะต้องเตรียมการเลือกตั้งในครั้งต่อไป นี่คือความไม่มีเสถียรภาพทางการเมืองทำให้ประเทศต้องหยุดชะงักในเรื่องการพัฒนา ซึ่งตรงนี้ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน

“ในโลกโซเชียลไม่มีใครชมผม มีแต่ด่า ตอนแรกก็โกรธมากเพราะผมเป็นทหาร ใครว่าแล้วมันกระทบศักดิ์ศรี และเมื่อเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรีก็เพราะเหตุผลของผมเอง เพราะไม่มีใครเขาเลือกผมเข้ามา แต่ผมก็ต้องทำ ขอเพียงอย่างเดียวเกียรติยศผมมี เพราะฉะนั้นผมไม่เคยทำความเลวร้ายอย่างที่เขาทำกันมา ดังนั้นอย่ามามองผมเป็นแบบเดียวกัน มันไม่ใช่ แต่วันนี้ก็ทำใจได้แล้ว ผมไม่โกรธแล้ว อย่างเมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่เดินทางมาถึงอังกฤษ ผมไม่ค่อยสบาย หนาวๆร้อนๆ รู้สึกร้อนๆหนาวๆ ผมก็ใส่เสื้อไปเดินในสวน ก็กล่าวหาว่า ผมแต่งตัวหล่อเกินไป ทำไมไม่ดูตัวอย่างรองนายกฯและรัฐมนตรีที่มาด้วยแต่งตัวตามสบายไม่เห็นจะต้องเท่ห์แบบผมเลย กลายเป็นอย่างนั้นไป ก็เมื่อผมหนาวของผมถ้าไม่ใส่คงไม่ได้มาเจอกันวันนี้ คงป่วยไปแล้ว ผมก็พันผ้าพันของผม แต่บังเอิญว่ามันมียี่ห้อ แล้วยี่ห้อมันก็ไม่ได้แพงมากมายอะไร ผมเองก็ไม่ได้ดูยี่ห้ออะไร ผมก็ลืมไป วันหน้าจะเอาผ้าขาวม้ามาด้วย มีคนจับตามองผมแบบนี้  ยกเว้นพวกที่ยืนอยู่ฝั่งตรงข้าม (ม็อบต่อต้าน) ที่บอกว่ามีร้อยกว่าคน ซึ่งผมพยายามจะดูและไม่ได้ไปว่าอะไรกับเขาเหล่านั้น แต่พยายามนับแล้วอย่างไรก็ไม่ถึงร้อย แต่สื่อก็ไปเขียนว่ามีคนว่าร้อยคนมาต่อต้าน สื่อชอบสร้างภาพแบบนี้ "

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อด้วยว่า ต้องขอโทษที่ภรรยาของตนไม่สามารถมา ไม่ใช่ไม่มาเพราะกลัวจะถูกกล่าวหาว่ามาจัดงานวันเกิดที่นี่ มาฉลองครบรอบแต่งงาน มันไม่ใช่ ตนมาทำงาน

"ผมไม่จำเป็นต้องฉลองวันเกิดอะไรให้กับเมียผม ในวันใดทั้งสิ้น เพราะวันสำคัญของเขา ผมให้เขาทุกวันอยู่แล้ว แต่บางครั้งผมก็ลืม เคยลืมวันเกิดเมียอยู่ปีหนึ่ง ยังสงสัยว่าทำไมเขาไม่พูดกับผมเลย สองวันมาแล้ว ยอมรับว่าลืม บางทีเลยต้องอวยพรก่อนถึงวันจริง ก็ยังสงสัยสมองของตัวเองเหมือนกัน อาจเป็นเพราะเขาอยู่ใกล้ชิดกับเรามากเกินไป ออเวย์อินมายฮาร์ท วันสำคัญสำหรับคนที่เรารักมีให้ทุกวันอยู่แล้ว ย้ำอีกครั้งว่า ภรรยาผมตั้งใจจะมาแต่ต้องไปพบแพทย์ เพราะเขาต้องผ่าตัดเล็กน้อย หมออยากให้พักเลยไม่ได้มา ก็มีคนไปมโนต่อไปเรื่อยว่าไม่มาเพราะอะไร เขามาได้ก็อยากให้เขามา แต่ถ้ามาแล้วเกิดอะไรขึ้นใครจะรับผิดชอบผม และรับผิดชอบเมียผม แต่วันนี้ถึงไม่มาก็เหมือนมา เพราะถามผมทั้งวัน คอยให้กำลังใจทุกวันว่าเป็นย่างไรบ้างก็ตอบไปทุกครั้งเขาจะได้หมดห่วง อยู่ด้วยกันมา 30 กว่าปีแล้ว ลูกก็ อายุ 30 กว่าปี และรัฐมนตรีของผมทุกคนก็มีความสุขกับลูกกับหลานกันแล้ว วันนี้พวกเราอาจจะลำบาก แต่จะยอมให้ลูกหลานเราลำบากอย่างนั้นหรือ เป็นหน้าที่ของทุกๆรัฐบาล จึงต้องวางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีให้ได้"

 

related