svasdssvasds

"โภคิน" ปัดไม่รู้เรื่อง "ทักษิณ" โทรคุยอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย

"โภคิน" ปัดไม่รู้เรื่อง "ทักษิณ" โทรคุยอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย

นายโภคิน พลกุล ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดกรณีนายทักษิณ ชินวัตร โทรศัพท์มาพูดคุยกับอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย แต่เห็นว่า พรรคควรปฏิรูปตัวเองเพื่อเป็นที่พึ่งให้กับประชาชน

นายโภคิน พลกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และอดีตประธานรัฐสภา ระบุว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดในการโทรศัพท์มาพูดคุยกับอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าจะเป็นการส่งสัญญาณเรียกความเชื่อมั่นหรือไม่ แต่ส่วนตัวเห็นว่า พรรคเพื่อไทย จำเป็นต้องปฏิรูปตัวเองในระดับหนึ่ง เพื่อให้เป็นสถาบันการเมืองที่เป็นที่พึ่งให้กับประชาชนได้ อีกทั้ง ส่วนตัวยังไม่ทราบว่า การกระทำของนายทักษิณ จะส่งผลต่อการยุบพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะมองว่า เป็นเรื่องปกติของคนที่เคยร่วมงานกัน ก็ต้องมีการพูดคุยปรึกษากันเป็นเรื่องปกติ พร้อมยืนยัน นายทักษิณไม่ใช้ผู้อยู่เบื้องหลังของพรรคเพื่อไทยอย่างที่หลายฝ่ายพยายามเชื่อมโยง

"โภคิน" ปัดไม่รู้เรื่อง "ทักษิณ" โทรคุยอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย

ส่วนกระแสพลัง ดูด ส.ส. ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้ นายโภคิน ระบุว่า ไม่ได้รู้สึกตื่นเต้น เพราะถือเป็นเรื่องปกติ เพราะหากเป็นการย้ายพรรคออกไปเอง ก็จะไม่รู้สึกอะไร แต่ตั้งข้อสังเกตว่า เป็นความพยายามของฝ่ายรัฐที่จะใช้วิธีนี้ ดังนั้น ก็มองว่า การเมืองคงไม่ดีขึ้น

นายโภคิน ยังเชื่อมั่นว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคเพื่อไทยจะยังครองฐานเสียงของประชาชนส่วนใหญ่ได้และเชื่อว่า เงินและคำหลอกหลวงต่างๆจะไม่สามารถซื้อประชาชนได้ เพราะจะต้องใช้ความจริงใจ และยืนข้างประชาชน และขณะนี้ ประชาชนส่วนใหญ่อยากมีเสรีภาพ อยากเห็นบ้านเมืองเป็นปกติ และไม่ได้หวาดกลัวเรื่องความขัดแย้ง ดังนั้น ทุกคนควรต้องหันหน้าเข้าหากันบนหลักกฎหมายนิติธรรมที่ควรจะเป็น ไม่ใช่บิดเบือนกัน

related