svasdssvasds

บิ๊กตู่ ปลื้ม ! นานาชาติยอมรับไทย เตรียมพบ "มาครง" พรุ่งนี้

บิ๊กตู่  ปลื้ม ! นานาชาติยอมรับไทย เตรียมพบ "มาครง" พรุ่งนี้

นายกรัฐมนตรี เตรียมหารือกับนายเอมานูว์แอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส 25 มิ.ย. นี้ พร้อมระบุ ขณะนี้รัฐบาลไทยกำลังถูกยอมรับจากนานาชาติมากขึ้น

บิ๊กตู่พบ "มาครง" 25 มิ.ย. ปลื้ม ! นานาชาติยอมรับไทย

ทีมข่าวสปริงนิวส์ เกาะติดภารกิจของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ในการเยือนประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 23 -25 มิ.ย.61 โดยเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.61) บรรยากาศบริเวณหน้าโรงแรม Westin กรุงปารีส ซึ่งเป็นโรงแรมที่พักของนายกฯ มีประธานชมรมสตรีไทย และคนไทยในปารีสมาให้กำลังใจ และถ่ายรูปร่วมกับ นายกฯ

พร้อมทั้งให้กำลังใจขอให้นายกฯ อยู่ต่อไปนาน ๆ เพื่อช่วยแก้ปัญหาให้กับคนไทย โดยพล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ทุกคนจะต้องมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหา และขอให้ช่วยกันดูแลคนไทยในฝรั่งเศสด้วย หากมีปัญหาขอให้แจ้งผ่านเอกอัครราชทูตไทย เพื่อรับการช่วยเหลือต่อไป และหากกลับเมืองไทยในตอนนี้ อาจจะจำไม่ได้เพราะมีความเปลี่นนแปลงไปมากแล้วหลังตนเข้ามาบริหารงาน

จากนั้น เวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง ที่โรงแรม Westin พล.อ.ประยุทธ์ได้หารือกับภาคเอกชนไทยในฝรั่งเศส และนักธุรกิจไทยที่ติดตามคณะมาจากประเทศไทย เพื่อรับทราบอุปสรรค ปัญหา และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมการค้าการลงทุนระหว่างไทยกับฝรั่งเศส

ซึ่งจะหยิบยกเพื่อพูดคุยกับนายเอมานูว์แอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในวันที่ 25 มิ.ย. เพื่อช่วยให้นักลงทุนของไทยในต่างประเทศ ทำธุรกิจได้อย่างราบรื่น และเวลา 14.00 น. นายกฯพบปะกับชุมชนไทยในฝรั่งเศส

นายกฯ กล่าวกับภาคเอกชนตอนหนึ่งว่า การเยือนยุโรปครั้งแรกนี้มีนัยสำคัญที่ประเทศมหาอำนาจของยุโรป เช่น ฝรั่งเศส ยอมรับสถานะและความสำคัญของไทย โดยเฉพาะความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจและหุ้นส่วนความร่วมมือในอีกหลายด้าน ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งเป้าหมายการเยือนฝรั่งเศสครั้งนี้มุ่งกระชับความร่วมมือทางเศรษฐกิจที่ทั้ง 2 ฝ่ายมีศักยภาพ เพิ่มพูนการค้าและการลงทุนระหว่างกันอีกมาก

นายกฯ กล่าวว่า ในการพบปะกับประธานาธิบดีฝรั่งเศสจะย้ำให้เห็นถึงโอกาสการค้าการลงทุนของไทยโดยเฉพาะในเขตอีอีซี ซึ่งหลายโครงการฝรั่งเศสมีความเชี่ยวชาญที่จะเข้ามาร่วมมือได้ ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน ระบบราง อุตสาหกรรมอากาศยาน เมืองอัจฉริยะและนวัตกรรม ซึ่งไทยพร้อมเปิดรับการลงทุนจากฝรั่งเศสโดยเฉพาะโครงการสร้างทางรถไฟเชื่อม 3 สนามบิน ซึ่งฝรั่งเศสให้ความสนใจเป็นพิเศษ

related