svasdssvasds

ปชป.เชื่อ! ทักษิณโผล่จ้อสื่อนอก หวังห้ามเลือดเพื่อไทยที่ไหลออก

ปชป.เชื่อ! ทักษิณโผล่จ้อสื่อนอก หวังห้ามเลือดเพื่อไทยที่ไหลออก

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำลังลังเลจะเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก หรือจากบัญชีพรรคการเมือง ซึ่งจะมีความชัดเจนในเดือนกันยายนนี้ ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร ออกมาพูดเรื่องการเมืองในระยะนี้ เพราะหวังห้ามเลือดพรรคเพื่อไทยที่กำลังไหลออก

ปชป.เชื่อ! ทักษิณโผล่จ้อสื่อหวังห้ามเลือดเพื่อไทยที่ไหลออก

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แสดงความมั่นใจว่าประชาชนในภาคอีสานจะเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งภาค ว่า หากพูดเป็นภาษาทางการเมือง คือ นายทักษิณ ต้องการห้ามเลือดของพรรคที่กำลังไหลออกจากต่อเนื่องจากพลังดูด พร้อมกับส่งสัญญาณว่าตนยังอยู่ในวงการเมือง ไม่ได้หนีไปไหน ซึ่งส่วนตัวมองว่าอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยที่กำลังย้ายพรรค อาจมองว่าเรือกำลังจะล่มจะกระโจนหนี แต่ส่วนใหญ่แล้วเป็นพวกที่มีคดีติดตัว ไม่ใช้เบอร์หนึ่งของพรรค ซึ่งออกไปแล้วอาจจะไม่ถูกเลือกกลับมา

"บิ๊กตู่" ลังเล จะนั่งนายกฯคนนอก หรือจากบัญชีพรรค

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้า คสช. ยืนยันว่าจะมีการเลือกตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 นั้น นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ พูดเช่นนี้มาตลอด ซึ่งตนเห็นว่าหากรัฐบาลมีความจริงใจก็จะสามารถจัดการเลือกตั้งได้ทันโรดแมปที่วางไว้ ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะมีความชัดเจนทางการเมืองช่วงเดือนกันยายนนั้น ตนเชื่อว่าขณะนี้มีการทำโพลเพื่อสำรวจตัวเองอย่างต่อเนื่อง ก่อนจะตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งในช่วงดังกล่าว ว่า จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนนอก หรือจากบัญชีพรรคการเมือง

related