svasdssvasds

"ประวิตร" ถก 50 พรรควันนี้ เสนอปลดล็อกกิจกรรมการเมือง

"ประวิตร" ถก 50 พรรควันนี้ เสนอปลดล็อกกิจกรรมการเมือง

พลเอก ประวิตร ระบุกรณีที่นายทักษิณ วิดีโอคอล หารือ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ต้องให้ กกต. พิจารณาเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่ ส่วนการพูดคุยกับพรรคการเมืองบ่ายวันนี้ จะให้แต่ละพรรคเสนอแนวทางการปลดล็อคทำกิจกรรม ก่อนนำเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

"ประวิตร" ถก 50 พรรค เสนอปลดล็อกกิจกรรมการเมือง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการพูดคุยกับตัวแทนพรรคการเมืองในช่วงบ่ายวันนี้ ว่า เป็นการรับฟังความต้องการของพรรคการเมือง ซึ่งถือว่า เป็นเรื่องที่ต้องทำหลังจากที่กฎหมายลูกออกมาบังคับใช้

โดยวันนี้จะมีพรรคการเมืองเข้าร่วมกว่า 50 พรรค เวลาไม่เกิน 2 ชั่วโมงในการพูดคุย ส่วนแนวทางหารือ รัฐบาลจะบอกวิธีการดำเนินงาน และให้แต่ละพรรคเสนอแนะแนวทางว่า จะปลดล็อคให้สามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างไร ก่อนนำผลหารือเสนอต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต่อไป

"ประวิตร" ยัน ตั้งสว.ไม่เกี่ยวสืบทอดอำนาจ

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจะเป็นผู้คัดเลือก ส.ว. จำนวน 200 คน ด้วยตัวเองนั้น พลเอกประวิตร บอกว่า เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้ดำเนินการ และดูต้องรายละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนเงินมากกว่าพันล้านบาท

ซึ่งทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ โดยใช้งบประมาณให้น้อยที่สุด และยืนยันว่า คสช. ไม่เคยคิดต่อท่ออำนาจ เป็นเรื่องของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ที่จะต้องดำเนินการ

related