svasdssvasds

"ลุงตู่" เมินถูกกล่าวหาเป็น "สฤษดิ์น้อย" แต่เซ็งนิตยสารไทม์ เลือกรูปไม่หล่อขึ้นปก

"ลุงตู่" เมินถูกกล่าวหาเป็น "สฤษดิ์น้อย" แต่เซ็งนิตยสารไทม์ เลือกรูปไม่หล่อขึ้นปก

นายกรัฐมนตรี เมินนิตยสาร"ไทม์" เปรียบเป็น“สฤษดิ์น้อย” เพราะอยู่ที่คนไทยเชื่อมั่นแค่ไหน เซ็งถ่ายเป็น 100 แอ็คแต่เลือกรูปไม่หล่อขึ้นปก เตรียมเหมา 10 เล่มมาเก็บไว้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณีกระแสข่าวการห้ามนิตยสาร ไทม์ ที่เปรียบเทียบเป็น“สฤษดิ์น้อย” ขายภายในประเทศไทย ว่า ใครจะไปแล้วห้าม ห้ามได้หรือไม่ ซึ่งตนไม่ได้สนใจอะไรมากมายนัก เพราะเขามาสัมภาษณ์ผม แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเอาคนอื่นมาสัมภาษณ์ด้วย แต่อยู่ที่คนไทยเชื่อมั่นตนแค่ไหนอย่างไร เพราะคิดว่ามาทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

"ไม่มีห้ามขายทั้งสิ้น ผมก็จะไปอุดหนุนซื้อมาสัก 10 ฉบับเลย ซื้อมาเก็บไว้ แต่หน้าผมไม่หล่อเลย หน้าปกอ่ะ ถ่ายรูปไปตั้งร้อยกว่ารูป และพยายามสร้างท็อปปิกขึ้นมาเท่านั้นเอง ก็เหมือนกับสื่ออื่นๆ เราก็เข้าใจ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า หลังจากลงจากเครื่องตนไม่ได้หงุดหงิดเพราะไปเจอใคร แต่เห็นคนไทยบางคนที่ไปประท้วง ซึ่งเป็นภาพไม่งดงาม ทำให้ตนอาจหงุดหงิดอยู่บ้างกับคนเหล่านี้ แต่มีอีกพวก 300-400 คนที่มาให้กำลังใจ ที่มองถึงความเปลี่ยนแปลงของไทยที่กำลังเกิดขึ้นและคาดหวังอนาคต แต่มีคนเพียงไม่กี่คน ตนไม่ได้หมายถึงใครที่เป็นอดีตนายกฯ เพราะไม่เคยไปก้าวล่วง เว้นแต่อย่ามาก้าวล่วงตน ซึ่งได้ให้เกียรติเสมอ แต่ไม่ได้ไปเกี้ยเซียะใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถทำได้มีกฎหมายทุกตัว เป็นเรื่องกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม แต่คนอื่นๆ ที่อยู่ที่นั่น ไม่รู้อยู่ได้อย่างไร และยังไปพูดจาเสียหายทุกเรื่อง อีกทั้งตนดูโทรทัศน์ต่างประเทศมีข่าวทุกประเทศถูกนำเสนอ จึงขอฝากสื่ออะไรที่ไม่ดีไม่งาม หากเผยแพร่มากๆ ก็จะไปถึงต่างประเทศหมด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ไปไหนต่างประเทศฟังตนรู้เรื่องหมด ไม่ใช่ว่าตนเก่งแต่ล่ามตนก็เก่งแปลที่ตนพูดทุกอย่าง หากเป็นการพูดคุยธรรมดาปกติก็พอคุยได้บ้าง พอจะฉลาดอยู่บ้าง จึงขออย่าดูถูกกันเองมากนัก ซึ่งเขาไม่ได้พูดเพราะเป็นตนแต่พูดกับประเทศไทย แล้วเราจะทำให้ขัดแย้งกันอีกทำไม จะให้ต่างชาติอ้อมไปที่อื่นหรืออย่างไรตนไม่เข้าใจตรงนี้ จึงขอให้เสนออะไรที่เป็นเรื่องดีและความก้าวหน้าด้วย ขณะเดียวกันวันนี้มีทั้งเรื่องดีและเรื่องร้าย จึงขอความกรุณาเสนอทั้งสองทางทั้งดีด้วย ส่วนเรื่องร้ายเล็กน้อยอย่าไปขยายความให้ร้ายมาก ซึ่งจากการเปิดดูคลิปและวิดิโอตนรู้สึกโมโหจนเลิกโมโหไปแล้ว เพราะมีคนส่วนหนึ่งที่ยังแย่ แต่ยืนยันไม่ทำให้เสียสมาธิ เพราะมีสติ เกิดปัญญาในการคิดและสั่งงานทุกวัน

related