svasdssvasds

สหรัฐฯ ยกอันดับการค้ามนุษย์ไทยเป็น เทียร์ 2 หลังมีความพยายามในการแก้ปัญหา

สหรัฐฯ ยกอันดับการค้ามนุษย์ไทยเป็น เทียร์ 2 หลังมีความพยายามในการแก้ปัญหา

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ เผยรายงาน ทิปรีพอร์ต (TiP Report) ประจำปี 2561 ปรับอันดับจากเทียร์ 2 วอชลิสต์ เป็นเทียร์ 2 หลังมีความพยายามในการปราบปรามการค้ามนุษย์

กระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาแถลงออกรายงานการค้ามนุษย์ หรือ ทิปรีพอร์ต (TiP Report) ประจำปี พ.ศ. 2561 ที่ได้เก็บรวบรวมข้อมูลระหว่างเดือนเมษายน 2560 ถึง เดือนมีนาคม 2561 โดยปีนี้พบว่า มี 187 ประเทศ ที่มีความพยายามด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ อีกทั้งรายงานฉบับดังกล่าวยังมีการเลื่อนอันดับประเทศไทย จากกลุ่มที่ 2 บัญชีรายชื่อประเทศที่ต้องจับตามอง หรือเทียร์ 2 วอชลิสต์ ขึ้นไปเป็นกลุ่มที่ 2 หรือเทียร์ 2

โดย นายกลิน ที. เดวีส์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยกล่าวว่า รายงานการค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ. 2561 ตระหนักถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของประเทศไทยในการต่อสู้กับการค้ามนุษย์ อีกทั้ง สหรัฐฯ กับไทยมีความร่วมมือด้านการบังคับใช้กฎหมาย การคุ้มครองเหยื่อ และการป้องกันการค้ามนุษย์ อย่างเข้มข้นและยาวนาน

ทั้งนี้ รัฐบาลสหรัฐฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะร่วมมือกับรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทยอย่างใกล้ชิดเพื่อแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อันยิ่งใหญ่นี้ รายงานการค้ามนุษย์ประจำปี พ.ศ. 2561 มีข้อเสนอแนะจำนวนมากที่ช่วยให้ประเทศไทยมีพัฒนาการอย่างยั่งยืนในการต่อต้านการค้ามนุษย์

related