svasdssvasds

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานความห่วงใย 13 ครอบครัว ติดถ้ำหลวง

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานความห่วงใย 13 ครอบครัว ติดถ้ำหลวง

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานความห่วงใย ถึงผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ ที่ร่วมปฏิบัติงานในการช่วยเหลือ ทีมหมูป่าอะคาเดมี ทรงขอให้ทุกคนปลอดภัย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ให้สัมภาษณ์หลังจากเดินทางลงพื้นที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ว่า วันนี้จำเป็นต้องปรากฎกตัวในพื้นที่ เพื่อนำความเป็นห่วงของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ไปถึงผู้ปกครองและเจ้าหน้าที่ด้วย พร้อมน้อมนำพระราชกระแสรับสั่ง ที่ทรงของให้ทุกคนปลอดภัยและให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ไม่มีที่ไหนในโลก ที่มีทั้งสถาบันชาติศาสนาพระมหากษัตริย์และหน้าที่ของรัฐบาลคือประชาชน

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานความห่วงใย 13 ครอบครัว ติดถ้ำหลวง

พร้อมยืนยัน ไม่ได้ไปเพื่อออกสื่อ หรือไปสร้างภาระให้กับคนทำงาน แต่ไปครั้งนี้เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทั้งเจ้าที่ และ ผู้ปกครอง พร้อม ยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยดี เป็นการทำงานแบบประชารัฐโดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน แลพเชื่อว่าทุกอย่างจะประสบความสำเร็จ

"ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และครอบครัวทั้ง 13 ชีวิต ซึ่งพวกเขาก็มีกำลังใจดีขึ้น ในโอกาสนี้ตนก็ได้พบปะทานข้าวกับผู้ปกครอง แบ่งปันอาหารแสดงให้เห็นถึงน้ำใจคนไทย และทำให้ขวัญกำลังของเขาดีขึ้น"

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่หลายคนตตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ หลายวันแล้วยังหาไม่เจอ ว่า สิ่งที่เราทำไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากมีปัญหามีปริมาณน้ำมากและพื้นที่มีลักษณะเป็นโพรง เสมือนถ้ำน้ำรอดใต้เขา จึงต้องเร่งระบายน้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่เขาไปหาเด็กได้ลึกที่สุด และพยายามหาช่องทางเข้าด้านบนเพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในถ้ำได้ ซึ่งทุกคนทำงานอยู่ จึงขอโซเชียลมีเดียแสดงความเห็นสร้างสรรค์ อย่าบั่นทอนจิตใจกัน ส่วนสื่อมวลชนก็ต้องช่วยคัดกรองไม่ให้ภาพไม่ดีออกสู่สายตาต่างชาติด้วย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานความห่วงใย 13 ครอบครัว ติดถ้ำหลวง

สุดท้ายขอขอบคุณมิตรประเทศที่ให้ความช่วยเหลือ อาทิ ลาว ที่ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาร่วมช่วย ขณะที่ทางการพม่าก็พร้อมให้ความร่วมมือ สนับสนุนหาในพื้นที่ หากมีการพลัดหลงเข้าไปทางฝั่งพม่า ส่วน สหรัฐก็ลงมาช่วยเหลือในพื้นที่ทั้งที่วานนี้เป็นวันชาติสหรัฐ แต่พวกเขาก็ไม่ได้ฉลอง เพราะต้องมาทุ่มเทช่วยเรา นอกจากนี้ยังมีอีกหลายประเทศที่พร้อมมาร่วมปฏิบัติการค้นหา 13 ชีวิต ครั้งนี้

related