svasdssvasds

"บิ๊กตู่" แสดงความเสียใจ อดีตปลัดพม. กินยาดับ หวังเป็นอุทาหรณ์ข้าราชการ

"บิ๊กตู่" แสดงความเสียใจ อดีตปลัดพม. กินยาดับ หวังเป็นอุทาหรณ์ข้าราชการ

นายกรัฐมนตรี แสดงความเสียใจกับครอบครัวอดีตปลัด พม. ที่ถูกกล่าวหาทุจริตโกงเงินคนจนกินยาฆ่าตัวตาย พร้อมยกเป็นอุทาหรณ์ข้าราชการรายอื่นในการปฏิบัติงาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. กินยาฆ่าตัวตายภายในบ้านพักส่วนตัว จ.ปทุมธานี ส่วนภรรยา เจ้าหน้าที่กู้ชีพนำส่งโรงพยาบาลปทุมธานีเร่งให้การช่วยเหลือ โดยกล่าวเพียงสั้นๆ ตนได้รับทราบข่าวดังกล่าวแล้ว

ด้านพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกฯฝากแสดงความเสียใจกับครอบครัวของนายพุฒิพัฒน์ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้รับทราบข่าวระหว่างลงพื้นที่จังหวัดเชียงรายแล้ว แต่ยังไม่ได้พูดคุยรายละเอียดกับพล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. ถึงสาเหตุและรายละเอียดผลสอบกรณีทุจริตเงินสงเคราะห์คนไร้ที่พึ่ง ที่นายพุฒิพัฒน์ ถูกกล่าวหาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต และคาดว่านายกรัฐมนตรี คงได้รับทราบผลสอบการทุจริตที่กระทรวงพม.ตั้งขึ้นที่จะมีผลภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ทั้งนี้ เชื่อว่าการเสียชีวิตของอดีตปลัดพม. จะไม่กระทบกับการตรวจสอบทุจริตของข้าราชการอื่นๆ ในโครงการนี้และนายกฯยังฝากให้กรณีดังกล่าวเป็นอุทาหรณ์ให้กับข้าราชการในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

related