svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ย้ำช่วยอีก 9ชีวิตหมูป่ายึดปลอดภัย ไม่กำหนดกรอบเวลา ต้องเร็วที่สุด

"บิ๊กตู่" ย้ำช่วยอีก 9ชีวิตหมูป่ายึดปลอดภัย ไม่กำหนดกรอบเวลา ต้องเร็วที่สุด

นายกรัฐมนตรี ขอสื่ออย่าเร่งถามการช่วยเหลือ 13 หมูป่า ติดถ้ำจะเสร็จวันไหน ย้ำต้องช่วยเหลือเพื่อความปลอดภัย ยันกำชับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงการช่วยเหลือทีมหมูอะคาเดมี่ ที่วานนี้นำออกมาจากถ้ำหลวงแล้ว 4 คน แล้วในวันนี้จะเริ่มปฏิบัติการต่อนั้น ต้องช่วยเหลืออย่างปลอดภัยอย่ามาถามว่าจะแล้วเสร็จภายในกี่วัน กี่คืน หรือกี่เดือน แต่จะต้องทำอย่างเร็วที่สุด หากถามแบบนี้ก็ไม่มีใครตอบได้ ซึ่งวิธีการถามจะต้องถามแบบนี้ จึงจัดว่าตนได้กำชับเจ้าหน้าที่มาโดยตลอด ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแล โดยตนจะดูแลว่ามีอะไรควรที่จะสนับสนุนเพิ่มเติมหรือไม่ พร้อมทั้งให้คำแนะนำ ส่วนการช่วยเหลือทั้งหมด ขึ้นอยู่กับคณะทำงานที่จะมีการพิจารณา เพราะต้นสั่งไม่ได้สั่งได้เพียงเฉพาะตามกฏหมาย เนื่องจากตนสั่งในทางปฏิบัติไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของคนพื้นที่ในการตรวจสอบ และทางคณะทำงานไม่ได้ทำคนเดียว โดยได้มีการทำงานร่วมกับต่างประเทศ ทั้งหมดจะต้องตัดสินใจร่วมกัน

ส่วนเด็กที่ช่วยเหลือเมื่อวานนี้สี่คนออกจากถ้ำหลวงปลอดภัยหรือไม่นั้นพลเอกประยุทธ์ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็นดังกล่าวและเดินทางขึ้นรถเพื่อเดินทางไปยัง ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เพื่อไปปฏิบัติราชการ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ปฏิบัติหน้าที่ ที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยและค้นหาผู้สูญหาย จากกรณีอุบัติเหตุเรือล่ม ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ที่จังหวัดภูเก็ตและเดินทางต่อไปในจังหวัดเชียงเชียงรายต่อไปทันที เพื่อติดตามภารกิจการช่วยเหลือเด็กและโค๊ชทั้ง 13 คน

related