svasdssvasds

นายกฯ เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “ถุงเงินประชารัฐ” หนุนร้านค้ารายย่อย

นายกฯ เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “ถุงเงินประชารัฐ” หนุนร้านค้ารายย่อย

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดตัวแอปพลิเคชั่น “ถุงเงินประชารัฐ” เพิ่มความสะดวกให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นายกฯ เปิดแอปพลิเคชั่น “ถุงเงินประชารัฐ”

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดตัวโครงการใช้โทรศัพท์มือถือรับชำระเงินจากผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผ่านแอปพลิเคชั่น “ถุงเงินประชารัฐ” เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และให้ความช่วยเหลือร้านโชวห่วย ร้านค้ารายย่อยให้อยู่รอดและมีอะไรได้เพิ่มขึ้น

พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งที่เสริมสร้างโครงการนี้ให้ดีขึ้นและยั่งยืน ในการเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ชาติ และแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เพื่อเกิดผลตามเป้าหมายและห้วงเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งเรื่องการเมืองหรือประชาธิปไตยต้องให้ประชาชนเป็นศูนย์กลางในการทำงาน ยืนยันรัฐบาลชุดนี้ปฏิบัติหน้าที่ทำตามกรอบงบประมาณ และต้องคำนึงรายได้ของประเทศ ทุกรัฐบาลต้องเสริมสร้างการเข้มแข็งของประชาชนจากภายใน เนื่องจากทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายและพ.ร.บ.วินัยการเงินการคลัง

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า มีผู้รายได้น้อยมีความลำบาก ซึ่งเป็นสาเหตุของความขัดแย้ง และทำให้บ้านเมืองกระสับกระส่าย ตลอด 4 ปีที่รัฐบาลดำเนินการโครงการต่าง ๆ อาจจะถูกใจและไม่ถูกใจบ้าง แต่ได้ดำเนินการตามกฏหมายจึงขอให้ร่วมมือกัน งบประมาณจะต้องใช้ไม่เกินตัว เพราะจะทำให้ทุกอย่างจะล้มละลายไปทั้งหมด โดยเฉพาะระบบการเงินการคลังของประเทศ ยืนยันรัฐบาลพยายามรักษารากฐานเพื่อรัฐบาลในอนาคต

related