svasdssvasds

กมธ.งบประมาณปรับลดงบฯ กว่าหมื่นล้านบาท

กมธ.งบประมาณปรับลดงบฯ กว่าหมื่นล้านบาท

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการงบประมาณปรับลดงบฯ กว่า 17,200 ล้านบาท โดยกระทรวงคมนาคมถูกปรับลดมากสุดกว่า 4,000 ล้านบาท คาดพิจารณาแล้วเสร็จ 7 สิงหาคมนี้

กระทรวงคมนาคมถูกปรับลดงบฯ มากสุดกว่า 4,000 ล้านบาท

พล.ท.ชาตอุดม ดิตถะสิริ โฆษกคณะกรรมาธิการ วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เปิดเผยความคืบหน้าการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ว่า คณะกรรมาธิการฯได้พิจารณางบประมาณของกระทรวงและหน่วยงานในกำกับเสร็จสิ้นไปแล้วจำนวน 19 กระทรวง เหลือหน่วยงานที่ไม่สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี องค์กรอิสระ ศาล และรัฐสภา

กมธ.งบประมาณปรับลดงบฯ กว่าหมื่นล้านบาท

เบื้องต้นมีการปรับลดงบประมาณลงแล้วกว่า 17, 200 ล้านบาท เช่น กระทรวงคมนาคม ปรับลดลงมากสุดกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงบประมาณที่ยังไม่พร้อมใช้จ่าย กระทรวงศึกษาธิการปรับลดลง 1,800 ล้านบาท และกระทรวงกลาโหม ปรับลดเกือบ 800 ล้านบาท จากงบฯที่ตั้งไว้กว่า 200,000 ล้านบาท

กมธ.งบประมาณปรับลดงบฯ กว่าหมื่นล้านบาท

คาดว่าการพิจารณาภาพรวมจะแล้วเสร็จในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ ก่อนจะพิจารณางบประมาณที่ส่วนราชการขอแปรญัตติในวันที่ 14 สิงหาคม ซึ่งในวันดังกล่าวจะได้ตัวเลขการปรับลดครั้งสุดท้าย ก่อนส่งให้ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติหรือ สนช.และนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมใหญ่ สนช. วาระ 2 และวาระ 3 ในวันที่ 30 สิงหาคมนี้

related