svasdssvasds

ครม. หารือมาตรการ ป้องกันน้ำท่วม 5 พื้นที่เสี่ยง จ.เพชรบุรี 

ครม. หารือมาตรการ ป้องกันน้ำท่วม 5 พื้นที่เสี่ยง จ.เพชรบุรี 

คณะรัฐมนตรี หารือมาตรการป้องกันน้ำท่วม ในพื้นที่เสี่ยง โดยเฉพาะตัวเมืองเพชรบุรี ก่อนที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้

ครม. หารือมาตรการ ป้องกันน้ำท่วมพื้นที่เสี่ยง

วันนี้ (7ส.ค.61 ) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เป็นประธานการประชุม คสช.และคณะรัฐมนตรี โดยเบื้องต้นจะมีการหารือเรื่องการป้องกันมาตรการ และช่วยเหลือประชาชน ภายหลังเกิดวิกฤติระดับน้ำในเขื่อนแก่งกระจาน มีปริมาณสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มว่าจะไหลบ่าเข้าท่วมขังใน 5 อำเภอ ของจังหวัดเพชรบุรี

พลเอกอนุพงษ์ กำชับ หน่วยงานท้องถิ่น เตรียมพร้อมรับมือน้ำ

ส่วนทางด้าน พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผย ว่า ผู้ว่าราชการจังหวัด และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เตรียมการทั้ง กระสอบทราย เครื่องปั๊มน้ำ และอุปกรณ์ต่างๆไว้แล้ว เชื่อว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ จะไม่ได้รับผลกระทบมากนักและสถานการณ์ไม่น่าเป็นห่วง โดยมีเพียง 4 อำเภอ ที่อยู่ริมทางน้ำเท่านั้น ที่จะได้รับผลกระทบ

ส่วนที่มีการประเมิน ว่า จะมี 2 หมู่บ้านถูกตัดขาดนั้น พลเอกอนุพงษ์ ระบุว่า ได้เตรียมการรับมือกับสถานการณ์แล้ว หากน้ำตัดขาด ก็จะต้องนำเรือและรถเข้าไปขนย้าย เพื่อให้ประชาชนอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย มั่นใจว่า จะสามารถดูแลประชาชนได้ ขณะที่ การทำงานของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. ได้มีการบูรณาการทุกหน่วยงานแล้ว

related