svasdssvasds

“สันธนะ” โร่ฟ้อง “บิ๊กตู่” เอาผิดวินัย-อาญา “บิ๊กแป๊ะ” เคยรับเงินบ่อนการพนัน

“สันธนะ” โร่ฟ้อง “บิ๊กตู่” เอาผิดวินัย-อาญา “บิ๊กแป๊ะ” เคยรับเงินบ่อนการพนัน

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล นำหลักฐานร้อง ศูนย์ดำรงธรรมฯ ให้นายกรัฐมนตรีดำเนินการตรวจสอบเอาผิด ผิดวินัย-อาญา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หลังรายงานข้อมูลเท็จ และปกปิดข้อมูล

เมื่อเวลา10.00น. วันที่ 8 สิงหาคม ที่ศูนย์บริการประชาชนสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ในฐานะประธานกรรมการคณะกรรมการคดีพิเศษ ให้ดำเนินการตรวจสอบพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กับพวกร่วมกระทำความผิดอาญา โดยให้รับเรื่องเป็นคดีพิเศษ เพื่อลงโทษทางวินัยและทางอาญา

“สันธนะ” โร่ฟ้อง “บิ๊กตู่” เอาผิดวินัย-อาญา “บิ๊กแป๊ะ” เคยรับเงินบ่อนการพนัน “สันธนะ” โร่ฟ้อง “บิ๊กตู่” เอาผิดวินัย-อาญา “บิ๊กแป๊ะ” เคยรับเงินบ่อนการพนัน

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก การที่ตนจะเข้าไปร้องเรียนและจะนำข้อมูลต่างๆไปเพื่อชี้แจงให้ผบ.ตร.ได้รับทราบ ตั้งแต่สมัยยังเป็นผู้ช่วยผบ.ตร.แต่กลับถูกปฏิเสธและระบุว่าไม่รู้จักกับตน ซึ่งถือว่าเป็นการรายงานเท็จและปกปิดข้อความที่ควรต้องแจ้งเป็นการกระทำที่ทำให้เสื่อมเสียเกียรติศักดิ์ของเจ้าหน้าที่ราชการและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งที่ผู้บังคับบัญชาสูงสุดควรต้องเป็นตัวอย่างที่ดีและต้องปรับปรุงให้องค์กรดีขึ้น แต่การกระทำดังกล่าวถือว่าทำหน้าที่เพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับบางคนโดยให้ตนสามารถอยู่ในตำแหน่งต่อไปได้ และตนพร้อมที่ไปจะไปเจอกับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ด้วยตัวเองเจอต่อหน้าพูดกันแบบตัวต่อตัว ในฐานะรุ่นพี่นักเรียนนายร้อยตำรวจมาก่อน

“แม้ผมจะเป็นนอก ไม่ใช่คนดีมากมาย แต่ผมก็ไม่ได้เลวอย่างที่เขายัดเยียดข้อหา บอกคนในองค์กรด้วยว่าอย่าไปสร้างความรำคาญให้ผมอีก อย่ามาเฝ้าหน้าหลัง มาบอก มาพูดเลย เราให้เกียรติกันทางสังคม แต่วันนี้ผมทนไม่ไหว ต้องฟ้องนาย ฆ่าน้อง เพราะรับกับพฤติกรรมไม่ไหว " พ.ต.ท.สันธนะ กล่าว

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า นอกจากนี้จะให้ตรวจสอบพฤติกรรมเมื่อครั้งที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)ว่ามีการรับเงินจากบ่อนการพนันหรือไม่ เพราะตนมีข้อมูลและได้ส่งรายละเอียดให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)ไปแล้วว่าในช่วงเวลาที่ผบ.ตร.เป็นผบช.น.ได้ปล่อยให้เปิดบอลการพนันกลางกรุงนานถึง7เดือน โดยไม่รู้เรื่อง แต่นักพนันกลับรู้เรื่องหมด มีคนเข้าออกหมุนเวียนนับพันคน มีเงินสะพัดในแต่ละเดือนถึง 1.5หมื่นล้านบาทต่อเดือน และทราบว่ามีเอกสารรับเงิน 200 ล้านบาทจากบ่อนดังกล่าว จึงขอให้ตรวจสอบว่าเงินจำนวนดังกล่าวไปอยู่ที่ใคร ทั้งหมดนี้ตนร้องเรียนตามที่กฎหมายให้สิทธิ์ไว้จึงขอให้นายกฯช่วยตรวจสอบด้วย

“สันธนะ” โร่ฟ้อง “บิ๊กตู่” เอาผิดวินัย-อาญา “บิ๊กแป๊ะ” เคยรับเงินบ่อนการพนัน “สันธนะ” โร่ฟ้อง “บิ๊กตู่” เอาผิดวินัย-อาญา “บิ๊กแป๊ะ” เคยรับเงินบ่อนการพนัน

related