svasdssvasds

หม่อมเต่า จ่อเดินสายหาสมาชิกพรรคเงาสุเทพแล้ว รอ คสช.ปลดล็อก

หม่อมเต่า จ่อเดินสายหาสมาชิกพรรคเงาสุเทพแล้ว รอ คสช.ปลดล็อก

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ว่าที่หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค เข้ายื่นเอกสารรายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรค 607  รายชื่อ และทุนประเดิมพรรค 30 ล้านบาท ต่อ กกต.เพื่อ ขอจดจัดตั้งพรรคการเมือง

ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล ว่าที่หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคเดินทางเข้ายื่นเอกสารรายชื่อผู้ร่วมก่อตั้งพรรค จำนวน  607  รายชื่อ และทุนประเดิมพรรค 30 ล้านบาท ต่อ กกต.เพื่อ ขอจดจัดตั้งพรรคการเมือง หลังจากได้ประชุมพรรคแล้วเมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

ม.ร.ว.จัตุมงคลระบุว่าหลังจากนี้พรรคจะเตรียมพร้อมทั้งด้านนโยบายและการเดินสายเชิญชวนประชาชนมาร่วมเป็นสมาชิกพรรค และเมื่อ คสช. ปลดล็อกก็จะดินหน้าอย่างเต็มที่ ขณะที่การจัดทำนโยบายของพรรคนั้น ก็จะรวบรวมปัญหาของประเทศก่อนที่จะนำมาวิเคราะห์โดยทีมนโยบายพรรค โดยจะเน้นปัญหาเศรษฐกิจ สังคม โดยเฉพาะปัญหาพืชผลทางการเกษตร เมื่อชัดเจนก็จะลงพื้นที่รับฟังความเห็นประชาชน

สำหรับรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น ยืนยันว่ายังไม่มีการกำหนดตัวบุคคล เพราะพรรคเป็นของประชาชน การจะเลือกตำแหน่งต่างๆ ต้องให้สมาชิกมีส่วนร่วม เบื้องต้นก็พร้อมสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพลเอกประยุทธ์ ยินยอมเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคใด  ส่วนที่หลายคนมองว่าพรรคเป็นเงาของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิ กปปส.นั้น ยืนยันทุกคนในพรรคมีส่วนร่วมกัน แต่เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่ไม่เคยเล่นการเมืองมาก่อน จึงต้องปรึกษาหารือนายสุเทพ ในฐานที่มีประสบการณ์ทางการเมือง  และพรรคไม่มีนโยบายดูดอดีต ส.ส. มาร่วมพรรค เพราะเน้นสร้างนักการเมืองหน้าใหม่ที่มีความสามารถ

ม.ร.ว.จัตุมงคล ยังยอมรับด้วยว่าบุตรทั้งสองคน มีความเห็นต่างทางการเมืองและตนเองก็ไม่ได้ชักชวนมาร่วมทำงานกับพรรค เพราะบุตรสาวก็มีความชื่นชอบในตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่บุตรชายก็ยังอยากร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์   ซึ่งตนเองมองเป็นเรื่องดี และไม่คิดว่าจะเป็นจุดด้อยของพรรค อย่างไรก็ตามพรรคยังไม่ได้กำหนดว่าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง เพราะไม่เคยทำการเมืองมาก่อน  ยอมรับเป็นเรื่องยาก แต่ก็พยายามทำ และไม่คิดว่าเสียงข้างน้อยจะต้องเป็นฝ่ายค้านเสมอไป จะปฎิรูปการเมืองใหม่ ให้เสียงข้างน้อยสามารถหารือกับเสียงข้างมาก เพื่อออกโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศได้

related