svasdssvasds

คลัง แจง โยกย้าย 3 กรม “สรรพสามิต-ศุลกากร-ธนารักษ์”

คลัง แจง โยกย้าย 3 กรม “สรรพสามิต-ศุลกากร-ธนารักษ์”

ครม. โยกย้ายข้ามห้วย มอบหมายให้ นายกุลิศ สมบัติศิริ จาก อธิบดีกรมศุลกากร ไปเป็น ปลัดกระทรวงพลังงาน พร้อมโยกย้ายอีก 3 กรม “สรรพสามิต-ศุลกากร-ธนารักษ์”

ครม.ย้าย “กุลิศ “ ข้ามห้วยเป็นปลัดก.พลังงาน

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบโยกย้ายผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการคลังหลายตำแหน่ง เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจการทำงานของรัฐบาล ประกอบด้วย นายกุลิศ สมบัติศิริ จากอธิบดีกรมศุลกากร ไปเป็นปลัดกระทรวงพลังงาน แทนนายธรรมยศ ศรีช่วย ที่จะเกษียณอายุราชการ

เนื่องจาก ทางกระทรวงพลังงาน มีการเสนอขอตัวมา และทาง กระทรวงการคลัง ก็เห็นด้วย เพราะว่า นายกุลิศเป็นคนเก่ง และกระทรวงการคลัง ต้องการส่งเสริมคนของกระทรวงการคลัง ให้ทำงานในตำแหน่งที่ดีขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีคำสั่งโยกย้าย นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดีกรมสรรพสามิต ไปเป็นอธิบดีกรมศุลกากร เพราะเห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะไปอยู่กรม ใหญ่ที่มีหน้าที่เก็บภาษี หลังจากมีประสบการณ์บริหารการเก็บภาษีกรมสรรพสามิตมา 1 ปี และก่อนหน้านี้ก็เป็นผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) มีความเข้าใจเรื่องระบบภาษีในภาพรวมเป็นอย่างดี

นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมธนารักษ์ ไปเป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต พร้อมทั้งให้นายอำนวย ปรีมนวงศ์ รองปลัดกระทรวงการคลัง ไปเป็นอธิบดีกรมธนารักษ์ ซึ่งนายอำนวยเป็นข้าราชการเก่าของกรมธนารักษ์ สามารถทำงานได้ทันที แม้จะมีอายุราชการเหลืออีก 1 ปี โดยไม่ต้องเสียเวลาเรียนรู้การทำงาน จากเดิมที่จะโยกย้ายนายอำนวยไปเป็นอธิบดีกรมสรรพสามิต แต่เกรงว่าจะต้องเสียเวลาการเรียนรู้งาน เพราะไม่เคยอยู่กรมจัดเก็บภาษีมาก่อน

related