svasdssvasds

นายกฯ ออกตัวช่วย กกต.แก้ปัญหาผู้ตรวจการ

นายกฯ ออกตัวช่วย กกต.แก้ปัญหาผู้ตรวจการ

นายกรัฐมนตรี มอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่น ปี 61 ขอทุกฝ่ายอย่าหลงเชื่อคำบิดเบือนโลกโซเซียล ยิ่งรัฐบาลทำงานมาก ยิ่งถูกบืดเบือน ยอมรับไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง อาจไม่ถูกใจ แต่ต้องเลือกความถูกต้อง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน “งานมอบรางวัลทุนหมุนเวียนดีเด่นปี61 โดยระบุว่า ทุนหมุนเวียน เป็นส่วนสำคัญส่งเสริมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ และมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันประเทศ จนนำไปสู่การพัฒนาประเทศด้วยความมั่นคง ลดความเหลื่อมล้ำ เพิ่มรายได้อย่างยั่งยืน ตามเจนตารมณ์ทุนหมุนเวียน 4.0 เชื่อมโยงรัฐกับประชาชน สู่ไทยนิยมยั่งยืน ซึ่งปีนี้ มีทุนหมุนเวียนที่ได้รับรางวัล 10 รางวัล เช่น กองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ / เงินทุนหมุนเวียนการบริหารจัดการเหรียญกษาปณ์ ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดินและการทำของ / กองทุนบริหารเงินกู้เพื่อการปรับโครงสร้างหนี้สาธารณะและพัฒนาตลาดตราสารหนี้ในประเทศ / กองทุนการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เป็นต้น

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวชื่นชมเก่ง ธนชัย ศิลปินนักร้อง ที่มาขับเสภาในงาน ว่าอยากให้ขับเสภาเป็นภาษาอังกฤษบ้าง เพื่อให้ชาวต่างชาติเข้าใจ การทำงานของรัฐบาล พร้อมทั้งอยากให้ทำความเข้าใจกับโลกโซเซียลที่ทุกวันนี้มีแต่เรื่องบิดเบือน เพราะตนไม่อยากให้เกิดการพูดจาเสียหาย ที่ผ่านเรื่องไทยนิยมยั่งยืน ยิ่งทำมาก ยิ่งถูกบิดเบือนมาก ยืนยันโครงการไทยนิยมยั่งยืนไม่ได้มาล้มล้างความคิดใคร แต่ต้องการให้นิยมเรื่องดีงามถูกต้อง แต่อาจไม่ถูกใจใครทุกคน ต้องเลือกความถูกต้อง ความถูกใจ ซึ่งตนไม่ใช่รัฐบาลไม่ได้มาจากการเลือกตั้งอาจไม่ถูกใจ แต่เป็นการทำเพื่อเตรียมการให้รัฐบาลเลือกตั้ง เพราะตนมาเพื่อแก้ปัญหาประเทศ หากรัฐบาลนี้ทำไมไม่ได้ รัฐบาลก็หน้าก็ทำไม่ได้

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้กล่าวกับประธาน กกต. ที่มาร่วมงานกองทุนหมุนเวียนด้วยว่า ทุกอย่างทุกปัญหา จะพยายามแก้ไขให้ เพื่อไปสู่การเลือกตั้ง

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ตนไม่สามารถใช้อำนาจให้ใครรักได้ ทุกวันนี้อ่านโซเซียลก็รุนแรง ความขัดแย้ง แต่ก็ต้องอ่าน ขออย่าหยาบคาย ยืนยันไม่มีปัญหากับใคร แต่เมื่อเกิดปัญหาก็ลงไปแก้ไข ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ เพื่อเตรียมทางไปสู่การเลือกตั้ง ซึ่งการทำงานทุกวันนี้ ต้องคิดตลอดเวลา แม้แต่ตอนนอนหลับ ฝันก็ยังคิด ตื่นมากลางดึกก็คิด ซึ่งตื่นมาได้ก็ต้องจด เพื่อไม่ให้ลืม

related