svasdssvasds

"บิ๊กตู่" จ่อคาดโทษ รมว. - VIP เปิดไซเรนปิดถนน

"บิ๊กตู่" จ่อคาดโทษ รมว. - VIP เปิดไซเรนปิดถนน

นายกรัฐมนตรี ออกโรงขู่ขบวนรถ ครม.-คสช.อย่าให้มีรายงานการ แสดงอภิสิทธิ์เปิดไซเรนปิดถนนทำจราจรติดขัดทำประชาชนเดือดร้อนหนัก กำชับบุคคลวีไอพีต้องกำกับดูแลคนของตัวเองขอทางด้วยคำพูดหรือภาษากายด้วยความสุภาพเรียบร้อย

นายกฯ คาดโทษรถนำขบวน อย่าใช้อภิสิทธิ์ ปิดถนน

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปรารภในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ถึงการจัดขบวนรถของนายกฯ รองนายกฯ ครม.และบุคคลสำคัญใน คสช.ที่ต้องจัดขบวนรถนำและรถตามเป็นคณะเวลามีภารกิจต้องไปประชุมนอกสถานที่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยของหน่วยงานความมั่นคง

โดยไม่อยากให้ประชาชนเดือดร้อน จึงมีนโยบายว่าขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบดำเนินการด้วยความรัดกุม รอบคอบ อย่าให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ถ้ามีความจำเป็นจะต้องขอทาง เช่น ทางแยกหรือต้องใช้ทางร่วมกันแล้วต้องปิดเส้นทางประมาณ 1 นาทีเพื่อให้ขบวนรถผ่านไปก็ขอให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุดโดยเฉพาะตัวผู้นำเองที่นั่งอยู่ในรถจะต้องคอยกำกับดูแลคนของตนเองในการขอทางให้ปฏิบัติด้วยคำพูดหรือภาษากายด้วยความสุภาพเรียบร้อย อย่าให้มีข้อรายงานมาโดยเด็ดขาดว่ามีการกระทำการใด ๆ ไม่เหมาะสม โดย ครม.รับทราบและพร้อมจะนำไปปฏิบัติ

ผบ.ตร. คาดโทษรถนำขบวนรัฐมนตรี - VIP ไม่เหมาะสม

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษกตร.) กล่าวถึง กรณีมีประชาชนร้องเรียนว่าการจราจรติดขัดเนื่องจากมีการปิดจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกการเดินทางของคณะรัฐมนตรีในหลายเส้นทางว่า สาเหตุการจราจรติดขัดใน กทม. นอกจากสภาพถนน ฝนตก การก่อสร้างปิดพื้นผิวจราจรในหลายจุดแล้ว ส่วนหนึ่งมาจากตำรวจที่ทำหน้าที่ขับขี่รถนำขบวนที่มีการเปิดไซเรนขอทาง และมีการปิดกั้นการจราจร

หลังจากนี้การเดินทางของคณะรัฐมนตรีหรือบุคคลใดก็ตามต้องทำตามความเหมาะสม จะพยายามไม่ให้ส่งผลกระทบกับการจราจรจร เพิ่มปัจจัยที่ทำให้รถติด โดยเฉพาะต้องเลี่ยงการปิดจราจร กั้นรถ เพื่อไม่ให้กระทบกับประชาชนที่สัญจรบนท้อง ต้องไม่ทำอะไรที่เกินความพอดี โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.สั่งการแล้วการนำขบวนต้องเกิดผลกระทบการจราจรน้อยที่สุด ได้คาดโทษว่าหากบริหารจัดการจราจรไม่ดี การนำขบวนรัฐมนตรีหรือบุคคลสำคัญ แล้วทำเกิน ไม่เหมาะสม จนไปกระทบประชาชน ทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้นจะลงโทษเด็ดขาด เพราะนี่คือปัจจัยที่ทำให้การจราจรติดขัด ผบ.ตร.ไม่อยากให้เห็นภาพการอำนวยความสะดวกจราจรคณะรัฐมนตรีมากกว่าประชาชน

 

 

related