svasdssvasds

ป.ป.ช. ฟัน "สุเทพ" และพวก17 คน สร้างโรงพักฉาว 396 หลัง

ป.ป.ช. ฟัน "สุเทพ" และพวก17 คน สร้างโรงพักฉาว 396 หลัง

ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมพวก 17 ราย อนุมัติสร้างแฟลต - สถานีตำรวจ 396 แห่งโดยมิชอบ ด้าน "สุเทพ" เตรียมให้ถ้อยคำ วันที่ 20 สิงหาคม นี้

อนุมัติสร้างแฟลต - สถานีตำรวจ 396 แห่งโดยมิชอบ

 พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีกล่าวหา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตเลขาธิการ กปปส.ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) ในฐานะอดีตรองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในการอนุมัติโครงการก่อสร้างแฟลตที่พักข้าราชการตำรวจ 163 แห่งทั่วประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และกรณีกล่าวหาร่วมกับพวกทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง ว่า ได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มไปแล้วหลายราย ซึ่งตอนนี้ให้โอกาสผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาได้ชี้แจงข้อกล่าวหา โดยทั้งสองคดีมีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 80 ส่วนจะสาวถึงนักการเมืองหรือไม่ ขอให้อนุกรรมการได้สรุปประเด็นก่อน ยังไม่สามารถพูดอะไร แต่ยืนยันว่าไม่จำเป็นต้องรีบเร่งไต่สวนให้แล้วเสร็จให้ทันก่อนการเลือกตั้ง

ป.ป.ช. ฟัน "สุเทพ" และพวก17 คน สร้างโรงพักฉาว 396 หลัง

 ด้านนายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการ ป.ป.ช.กล่าวว่า คดีดังกล่าวมีความคืบหน้าอย่างมากทีเดียว จนเกือบใกล้จะเสร็จแล้ว ซึ่งทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกกล่าวหาไปแล้ว เนื่องจากพบว่ามีมูลเพียงพอ ซึ่งแจ้งไปล่าสุดเมื่อต้นเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา และให้ผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหามาภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด แต่มีผู้ถูกกล่าวหาบางรายได้ขอขยายเวลาในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา เนื่องจากให้เหตุผลว่ามีกรณีจำเป็นที่จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.ก็อนุมัติให้ขยายเวลาได้ถึงปลายเดือน ส.ค.นี้

ป.ป.ช. ฟัน "สุเทพ" และพวก17 คน สร้างโรงพักฉาว 396 หลัง

  รายงานข่าวจากสำนักงาน ป.ป.ช.แจ้งว่าก่อนหน้านี้ทั้ง 2 คดี ได้มีชื่อของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกกล่าวหาด้วย แต่ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้เคยมีมติไปก่อนหน้านี้แล้วว่าไม่แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายอภิสิทธิ์ ซึ่งทาง ป.ป.ช.ก็ได้แถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบไปแล้ว อย่างไรก็ตามทั้ง 2 คดี ผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา คือ นายสุเทพ กับพวกรวม 17 ราย โดยผู้ถูกกล่าวหาส่วนใหญ่ เป็นบุคคลที่อยู่ในคณะกรรมการตรวจการจ้างโครงกรก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ (ทดแทน) จำนวน 396 หลัง ซึ่งบางส่วนได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหามาเป็นลายลักษณ์อักษร และบางส่วนขอขยายเวลาในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา ส่วนนายสุเทพ ได้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวมาเป็นลายลักษณ์อักษรแล้ว และยังได้ขอเข้าให้ถ้อยคำต่อ ป.ป.ช.ด้วยตัวเอง ในช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 20 ส.ค.ที่จะถึงนี้อีกด้วย

related