svasdssvasds

แกนนำกลุ่มสามมิตร ยันเดินสายลงพื้นที่ เจตนาบริสุทธิ์

แกนนำกลุ่มสามมิตร ยันเดินสายลงพื้นที่ เจตนาบริสุทธิ์

แกนนำกลุ่มสามมิตร ยืนยันว่า การเดินสายลงพื้นที่มีเจตนาบริสุทธิ์เพื่อรับฟังปัญหาชาวบ้าน และอยู่ภายในกรอบของกฎหมาย พร้อมย้ำกลุ่มสามมิตรจะตัดสินใจเดินหน้าทางการเมืองเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม และมีการกำหนดวันเลือกตั้งที่ชัดเจน

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มสามมิตร กล่าวถึงการดำเนินการของกลุ่มสามมิตร ว่า การดำเนินการทุกอย่างเป็นไปตามหลักเกณฑ์ ที่ผ่านมา นายดร งามธุระ ที่ปรึกษากฎหมายกลุ่มสามมิตร ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนไปหมดแล้ว ว่าสามารถทำอะไรได้แค่ไหนและอย่างไร ในฐานะเป็นผู้ปฏิบัติคนหนึ่งก็เชื่อในแนวทางของนักกฎหมาย

ส่วนที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กลุ่มสามมิตรต่างๆเดินสายลงพื้นที่นั้น ยืนยันว่า มีเจตนาที่บริสุทธิ์ เพื่อไปรับฟังปัญหาของชาวบ้าน เพราะปกติทุกพรรคการเมืองก็ปฏิบัติแบบนี้กันอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่ได้เป็นข่าว ซึ่งกลุ่มสามมิตรเป็นข่าวบ่อย และอาจจะทำให้เป็นที่รำคาญของคนที่ยังทำอะไรไม่ถูกและไม่ได้ออกมา

ส่วนที่ถูกตั้งข้อสังเกตทหารไฟเขียวให้กลุ่มสามมิตรมากเกินไปในการทำกิจกรรมนั้น เป็นเรื่องที่แต่ละฝ่ายจะมอง แต่ความเป็นจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น เพราะทุกพรรคการเมืองทำงานเหมือนกันหมด แต่อาจจะไม่เป็นข่าวเหมือนกับกลุ่มสามมิตรเวลาเคลื่อนไหวต่างๆ และที่ผ่านมาทางกลุ่มพยายามดูกฎเกณฑ์ระเบียบทั้งหมดให้อยู่ในกรอบ ซึ่งขณะนี้กลุ่มสามมิตรยังไม่มีพรรคการเมือง

ส่วนกลุ่มสามมิตรจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ โดยส่วนตัวไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่ในกลุ่มสามมิตร

สำหรับแผนการดำเนินงานปลายทางของกลุ่มสามมิตรนั้นมีจุดยืนที่อยากสร้างความเข้มแข็งให้เกษตรกรและชาวบ้าน โดยเฉพาะราคาสินค้าทางการเกษตร ทั้งนี้กลุ่มสามมิตรมีคนทำหน้าที่แตกต่างกัน และไม่ได้เคลื่อนไหวเพื่อเรียกเรตติ้ง แต่ทำในสิ่งที่เหมาะสม และเปิดโอกาสให้สามารถทำได้

ส่วนความเป็นไปได้ระหว่างกลุ่มสามมิตรกับพรรคพลังประชารัฐ นั้น ขอย้ำว่าทางกลุ่มยังไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใดเลย และไม่ได้ปิดกั้นอะไรทั้งสิ้น และยังไม่อยากพูดถึงพรรคการเมืองใดเพราะไม่อยากให้ใครเดือดร้อน

ส่วนกรณีที่คนในกลุ่มสามมิตรเคยอยู่พรรคไทยรักไทยมาก่อนจะเกิดรอยร้าวกับพรรคเพื่อไทยหรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ทุกคนการทำงานอยู่บนพื้นฐานสร้่่างประโยชน์ให้สังคม และมีแนวทางบางอย่างในอดีตที่คิดไว้แต่ยังไม่ได้ทำ จึงอยากนำเสนอให้รัฐบาลรับไปทำ และบางอย่างที่เราคิดไว้รัฐบาลชุดนี้ก็นำไปทำแล้ว

ส่วนที่บางคนคิดว่ากลุ่มสามมิตรจะปูทางให้พรรคพลังประชารัฐ เพราะมีความสนิทสนมกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีนั้น โดยส่วนตัวไม่รู้ว่าสนิทแบบไหน เพราะพบนายสมคิดไปเมื่อเดือนธ.ค.ปี 2561 และล่าสุดผ่านมา 6 เดือนเพิ่งมาเจอกันอีกครั้งเท่านั้น

สำหรับนักการเมืองคนรุ่นใหม่ เช่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เห็นว่า เป็นคนหนุ่มที่มาแรง แต่ถ้าจะเป็นถึงนายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ก็ไม่ทราบ และครั้งนี้กลุ่มไม่ได้สนับสนุนนายธนาธร ส่วนเด็กปั้นหน้าใหม่ของกลุ่มสามมิตรยอมรับว่าตอนนี้มีหลายคน ที่เป็นคนใหม่ เปรียบเสมือนเป็นดาวฤกษ์ ที่มีแสงในตัวเอง

สำหรับความพร้อมเดินหน้าทางการเมืองขึ้นอยู่กับการกำหนดวันเลือกตั้งเพราะตอนนี้ทางรัฐบาลและ คสช. ยังไม่ได้ปล่อยให้พรรคการเมืองเดินหน้าไปอย่างเต็มที่ และตอนนี้พรรคการเมืองยังทำกิจกรรมไม่ได้ กลุ่มสามมิตรจะตัดสินใจเดินหน้าเมื่อถึงเวลาสมบูรณ์แล้ว เพราะตอนนี้ถือว่ามีความคล่องตัวในการเดินทางไปรับฟังปัญหาประชาชน และไม่ได้สัญญาว่าจะให้ แต่เป็นการช่วยนำเสนอนโยบายที่ดีๆเพื่อต่อยอดต่อไป

 

related