svasdssvasds

เปิดกำหนดการ ครม. สัญจร "ระนอง-ชุมพร" 20-21 ส.ค. 61

เปิดกำหนดการ ครม. สัญจร "ระนอง-ชุมพร" 20-21 ส.ค. 61

เปิดกำหนดการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ตรวจราชการ พร้อมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดระนอง และชุมพร ระหว่างวันที่ 20-21 ส.ค.61

เปิดกำหนดการ ครม.สัญจร "ระนอง-ชุมพร" 20-21 ส.ค.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการจังหวัดระนอง และชุมพร และประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่(ครม.สัญจร) ครั้งที่ 6/2561 ที่จังหวัดชุมพร ระหว่างวันที่ 20-21 ส.ค.61

โดย วันจันทร์ที่ 20 ส.ค.61 เวลา 08.45 น. นายกรัฐมนตรี จะพบประชาชน ณ หอประชุมพระยาดำรงสุจริตมหิศรภักดี ศูนย์ราชการจังหวัดระนอง โดยนายกรัฐมนตรี จะเป็นสักขีพยานพิธีมอบสมุดประจำตัวผู้ที่ได้รับการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชน ตามนโยบายรัฐบาลในลักษณะแปลงรวม ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ “ป่าคลองลำเลียง - ละอุ่น” เนื้อที่ 511 – 3 – 33 ไร่ จำนวน 84 ราย 98 แปลง

จากนั้น นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปโรงพยาบาลระนอง เพื่อเยี่ยมชมบ่อน้ำพุร้อนรักษะวาริน รวมทั้งเยี่ยมชมการดำเนินงาน ของศูนย์ฟื้นฟูสภาพด้วยการแพทย์ทางเลือก และเยี่ยมชมศูนย์ธาราบำบัด และคลินิกแพทย์แผนไทยและฝังเข็ม เสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีเดินทางต่อไปยังท่าเรือระนอง เพื่อเยี่ยมชมการบริหารจัดการท่าเรือระนอง

ช่วงบ่าย เวลาประมาณ 15.30 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางไป จ.ชุมพร เพื่อเยี่ยมชมการบริหารจัดการน้ำ ในโครงการแก้มลิงหนองใหญ่และสะพานไม้เคี่ยม ที่ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดำริ ต.บางลึก อ.เมือง จ.ชุมพร จากนั้น นายกรัฐมนตรี สักการะอนุสรณ์สถานพลเรือพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ และเยี่ยมชมทิวทัศน์หาดทรายรี ณ ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ต.หาดทรายรี อ.เมือง จ.ชุมพร

จากนั้นวันอังคารที่ 21 ส.ค.61 เวลา 08.30 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และพัทลุง) และกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน (ระนอง พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง และสตูล) จากนั้น จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 6/2561 ที่อาคารคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหารลาดกระบัง วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จังหวัดชุมพร

ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี จะร่วมกิจกรรมปล่อยลูกปูม้าจำนวน 10 ล้านตัว คืนสู่ทะเล เพื่อประกาศความอุดมสมบูรณ์ของทะเลและชายฝั่งภาคใต้ บริเวณชายหาดพระจอมเกล้าฯ และเยี่ยมชมการดำเนินงานของวิสาหกิจชุมชนแปรรูปผลผลิตทางการเกษตร ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

related