svasdssvasds

“ป๋าเปรม” งดเปิดบ้านสี่เสาฯวันเกิด 98 ปี แพทย์แนะนำไม่อยากให้ยืนนาน

“ป๋าเปรม” งดเปิดบ้านสี่เสาฯวันเกิด 98 ปี แพทย์แนะนำไม่อยากให้ยืนนาน

นายทหารคนสนิท “ป๋าเปรม” แจ้ง “ป๋าเปรม” งดเปิดบ้านสี่เสาเทเวศร์รับนายกฯ-ครม.-ทหาร-แขก อวยพรวันเกิด 98 ปี ระบุแพทย์แนะนำไม่อยากให้ยืนนาน ยันร่างกายแข็งแรงดี ขอส่งแค่การ์ดอวยพร ส่วน 26 ส.ค. “ป๋าเปรม” ไปทำบุญวัดราชบพิธฯ

พล.อ.พิศณุ พุทธวงศ์ หัวหน้าสำนักงานมูลนิธิรัฐบุรุษ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ และเป็นนายทหารคนสนิท พล.อ. เปรม เปิดเผยถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ / คณะรัฐมนตรีทหาร และผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประสานขอเข้าอวยพรวันคล้ายเกิดล่วงหน้าของพล.อ.เปรม ที่จะมีอายุครบ 98 ปีในวันที่ 26 ส.ค. ที่บ้านพักสี่เสาเทเวศร์ ว่า นายกรัฐมนตรีได้ประสานขอเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดล่วงหน้า พล.อ.เปรมวันที่ 24 ส.ค. แต่ในปีนี้ พล.อ.เปรม แจ้งว่า ของดการเปิดบ้าน เนื่องจาก แพทย์ให้คำแนะนำและมีความเป็นห่วง เพราะไม่อยากให้ พล.อ.เปรม ยืนนิ่งๆเป็นเวลานานในการรับคำอวยพร แต่โดยส่วนตัวพล.อ.เปรม ยังคงมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงดี สามารถเดินหรือยืนได้ ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่แพทย์ไม่อยากให้ยืนนิ่งนานๆ จึงต้องปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์

พล.อ.เปรม ฝากขอบคุณทุกคนที่จะมาอวยพรวันเกิด และขอให้ทุกคนมีความสุข ส่วนหากใครอยากอวยพร ก็ขอแค่เป็นบัตรอวยพรหรือการ์ดอวยพรส่งมาเท่านั้น ส่วนที่ 26 ส.ค. พล.อ.เปรมจะเดินทางไปทำบุญที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหารเหมือนวันคล้ายวันเกิดทุกปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พล.อ.เปรมต้องทำตามคำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะ การออกงานที่จำเป็นเท่านั้น และยังคง เคร่งครัด เรื่องการรับประทานอาหาร การเดินออกกำลังกาย การเข้านอน และงดออกงานเลี้ยงค่ำ ยกเว้น ที่จำเป็นจริงๆ ส่วนตัว พล.อ.เปรม ก็ยังคงเดินออกกำลังกายแบบช้าๆรอบบ้านสี่เสาเทเวศร์ทุกๆช่วงเย็น

related