svasdssvasds

ประวิตร เผย เตรียมเสนอ สนช. แก้กฎหมายจราจร เพิ่มโทษคนทำผิด

ประวิตร เผย เตรียมเสนอ สนช. แก้กฎหมายจราจร เพิ่มโทษคนทำผิด

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เผยแนวทางแก้ปัญหาจราจร โดยเตรียมเสนอให้สนช.พิจารณา เพิ่มโทษกรณีที่ไม่มีหรือไม่พกใบขับขี่

รบ.จ่อแก้กฎหมายเพิ่มโทษคนทำผิดกฎจราจร

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เสนอแผนแก้ไขปัญหาจราจร  ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภายใน 3 เดือน ล่าสุด รัฐบาล เตรียมเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.แก้ไขกฏหมายจราจรเพื่อเพิ่มโทษผู้กระทำผิด เช่น ไม่มีใบขับขี่ หรือมีใบขับขี่แล้วไม่พก

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายประเด็นที่กำลังพิจารณาอยู่ เช่นเดียวกับการเชื่อมต่อระบบ รถ ราง เรือ ที่กำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งจะเร่งรัดดำเนินการโดยเร็วที่สุด โดยเห็นว่า นายกรัฐมนตรีกำหนดระยะเวลาไว้ 3 เดือน ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำให้แล้วเสร็จ และ ยังตอบไม่ได้ว่า ต้องใช้ระยะเวลาแค่ไหน ในการแก้ปัญหาจราจรที่เห็นผลเป็นรูปธรรม ขณะเดียวกันยืนยันว่า ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรา 44 มาบังคับใช้

ก่อนหน้านี้พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล หรือบช.น. ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสำรวจเส้นทางซอยต่าง ๆ ที่สามารถใช้เป็นเส้นทางลัดทางเลี่ยงในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน หรือ ช่วยระบายการจราจรในเส้นทางหลักรวมทั้ง เส้นทางคมนาคมทางน้ำในคลองต่างๆ เพิ่มเติม รวมทั้งให้กวดขันการบังคับใช้กฎหมายจราจรอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเฉพาะรถย้อนศร ขับรถบนทางเท้า ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร ไม่จอดหรือหยุดรถตามที่กฎหมายห้ามจอด

related