svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ลั่นตัวเองเป็นพ่อปู ขอให้เดินตาม พร้อมร่วมกิจกรรมปล่อยปูม้า

"บิ๊กตู่" ลั่นตัวเองเป็นพ่อปู ขอให้เดินตาม พร้อมร่วมกิจกรรมปล่อยปูม้า

“นายกฯ” ปล่อยลูกปูม้า 10 ล้านตัว โว คนเชียร์อยู่ยาวเพียบ แต่ยังไม่เลือกพรรค บอกตัวเองเป็นพ่อปู ขอให้เดินตามเพราะเดินตามแม่ปูมันจะเลี้ยวไปเลี้ยวมา -​ขณะเดียวกันมี หญิงวัย 63 ปรี่ ก้มกราบร้องเรียน ให้ช่วยปัญหาที่ดิน

ที่ธนาคารปูชายหาดพระจอมเกล้า (สจล.) วิทยาเขตชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ จ.ชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ร่วมกิจกรรมปล่อยลูกปูม้าจำนวน 10 ล้านตัว คืนสู่ทะเล เพื่อประกาศความอุดมสมบูรณ์ของทะเลและชายฝั่งภาคใต้ตอนบน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวหยอกล้อกับเด็กๆในชุมชนว่า “กินปูกันหรือไม่เบื่อปูกันหรือยังกินกันบ่อยแล้วซิ แสดงว่าเบื่อปูกันแล้ว ใช่มั๊ย” และ ภายหลังการปล่อยปู พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า “ผมก็เปรียบเหมือนพ่อปู ขอให้เดินตามพ่อปูต่อไป เพราะการเดินตามแม่ปูมันจะเลี้ยวไปเลี้ยวมานะ”

"บิ๊กตู่" ลั่นตัวเองเป็นพ่อปู ขอให้เดินตาม พร้อมร่วมกิจกรรมปล่อยปูม้า

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนประมาณ 300 คนว่า การเกษตรหลายอย่างราคาตก โดยเฉพาะยางพาราและปาล์มน้ำมัน จึงต้องคำนึงถึงการตลาด เพราะหากสินค้าเกษตรราคาตก แต่ขอเงินจากรัฐบาลเพิ่ม ประเทศจะล้มละลาย เหมือนกับในหลายประเทศ เหมือนกับประชานิยมที่ใช้เงินจำนวนมาก ทั้งนี้ ประชาธิปไตยที่ทุกคนต้องการนั้น ไม่ใช่การบอกว่าจะให้ ไม่ใช่การเสนอว่าเสนอให้ถนนหรือสร้างสะพานให้ชาวบ้าน เพราะต้องดูงบประมาณของประเทศ

พล.อประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ราคาข้าวหอมมะลิสูงถึง 20,000 บาทต่อตัน ทั้งที่ไม่เคยสูงแบบนี้มาก่อน ต่างจากที่ผ่านมา 15,000 บาทต่อตันทุกพันธุ์ข้าว จนเกิดเป็นคดีความตามมา ส่วนคดีความนั้น เป็นเรื่องที่จะต้องว่ากันตามกระบวนการ ยืนยันว่าเราไม่ได้รังแกใคร ขออย่าเชื่อการกล่าวหาว่ารัฐบาลนี้มีอำนาจพิเศษ เพราะยิ่งมีอำนาจตนก็ยิ่งต้องระวัง

"บิ๊กตู่" ลั่นตัวเองเป็นพ่อปู ขอให้เดินตาม พร้อมร่วมกิจกรรมปล่อยปูม้า

“การเลือกตั้งในวันหน้า ขออย่าให้เหมือนเดิมก็แล้วกัน เพราะว่าคนไทยนั้นเป็นระบบแบบอุปถัมภ์แบบเครือญาต มีความเห็นใจซึ่งกันและกัน เช่นนักการเมือง เดินทางไปร่วมงานบุญต่างๆ มีการใส่ซอง จัดพวงหรีดในงานศพ ก็จะเห็นใจเขา แต่เราควรดูนโยบายพรรคมากกว่า ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะอยู่พรรคไหน แต่ก็มีคนสนับสนุนผมจำนวนมาก โดยสนับสนุนให้อยู่นานๆ แต่ที่สุดแล้วจะอยู่อย่างไรยังไม่ทราบ ย้ำว่าการมาครั้งนี้ไม่ได้เพื่อหาเสียง แต่เป็นเหมือนกับที่ไปทุกจังหวัด เพราะถ้าหาเสียงคงพูดมากกว่านี้ เมื่อได้มาเห็นรอยยิ้มของประชาชน ผมก็มีกำลังใจ ไม่ขออะไร วันนี้ ขอเพียงกำลังใจจากประชาชน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้ ชูมือทำสัญลักษณ์ไอเลิฟอยู โดยมีประชาชนปรบมือให้กำลังใจ และตะโกน “รักลุงตู่” ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวขอบคุณ และขอให้ทุกคนคิดเพื่อบ้านเมือง ยืนยันว่าไม่มีผลประโยชน์ใดๆ แม้จะเข้ามาด้วยวิธีการพิเศษ แต่ก็มาแก้ปัญหาให้ทุกคน ที่ทำงาน 4 ปีนี้ ถือว่าทำได้มากกว่ารัฐบาลอื่นด้วยซ้ำ

"บิ๊กตู่" ลั่นตัวเองเป็นพ่อปู ขอให้เดินตาม พร้อมร่วมกิจกรรมปล่อยปูม้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ ประยุทธ์ ได้ขอให้ประชาชนสัญญาว่าจะไม่ทะเลาะกันอีก พร้อมขอให้ทุกคนอยู่อย่างปรองดอง สมานฉันท์ ก่อนกล่าวว่า อย่าให้ใครชวนขึ้นรถเพื่อไปชุมนุมประท้วงเหมือนที่ผ่านมา จนเกิดคดีความขึ้นอีก เมื่อได้รับผลกระทบจากการชุมนุมแล้ว อย่าหวังจะได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล 7.5 ล้าน เพราะไม่มีอีกแล้ว เรื่องนี้ยังมีคดีกันอยู่ การทำแบบนี้ไม่โดนวันนี้ก็จะโดนวันหน้า

ขณะเดียวกัน ระหว่างที่เดิน ปรากฎว่ามีนางบุญเรือง สุขขัง อายุ 63 ปี รีบลุกขึ้นเดินเข้าหานายกฯ ขณะร่ำไห้ เนื้อตัวสั่น เพื่อจะก้มกราบขอความช่วยเหลือจากนายกฯ ทางเจ้าหน้าที่ได้กันไว้ ซึ่งหญิงคนดังกล่าวได้ร้องเรียนนายกฯ ถึงกรณีกรมชลประทานได้นำที่ดิน 9 ไร่ของตน เมื่อปี 57 ที่บ้านในรัก หมู่4 ต.หินแก้ว อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ไปทำฝายน้ำล้น ซึ่งตนได้ยกให้โดยไม่ขอรับเงินเวรคืน 4 ไร่ แต่อีก 5ไร่ขออยู่อาศัยทำกิน แต่ทางกรมชลประทานไม่รับข้อเสนอ จึงรู้สึกหมดหนทางไม่รู้จะไปร้องเรียนที่ไหน

"บิ๊กตู่" ลั่นตัวเองเป็นพ่อปู ขอให้เดินตาม พร้อมร่วมกิจกรรมปล่อยปูม้า

ทั้งนี้ นายกฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนโดยตรง และมอบหมายกระทรวงมหาดไทยดำเนินการช่วยเหลือต่อไป โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เข้ามาพูดคุยในเบื้องต้น ก่อนสั่งการให้กรมชลประทานเร่งแก้ปัญหา พร้อมกำชับว่า ถ้าเป็นที่ดินมีโฉนดที่เจ้าของที่ไม่ยอม กรมชลประทานทำแบบนั้นถือว่าผิด เจ้าของที่สามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้เลย

related