svasdssvasds

ยังฟิต ! ผบ.ทบ.นำกำลังพลทดสอบร่างกาย แนะออกกำลังกายต้องมีใจรัก

ยังฟิต ! ผบ.ทบ.นำกำลังพลทดสอบร่างกาย แนะออกกำลังกายต้องมีใจรัก

ผู้บัญชาการทหารบก นำกำลังพล ทดสอบร่างกายครั้งสุดท้าย ประจำปี 2561 ตามนโยบายสมาร์ทแมนก่อนเกษียณอายุราชการ ยืนยัน การออกกำลังกายต้องมีใจรัก เพื่อให้สามารถผ่านจุดวิกฤตไปได้

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พลเอกสสิน ทองภักดี รองผู้บัญชาการทหารบก และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของ สำนักงานผู้บังคับบัญชา กองบัญชาการกองทัพบก เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ประจำปี 2561 โดยเป็นการทดสอบสมรรถภาพที่ทำในทุกปี / ปีละ 2 ครั้ง ระหว่างเดือน กุมภาพันธ์ และสิงหาคม

สำหรับการทดสอบ แบ่งออกเป็นสถานี ประกอบด้วย สถานีดันพื้น 2 นาที สถานีลุกนั่ง 2 นาที และวิ่ง 2 กิโลเมตร ซึ่งทั้งหมด ต้องผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำร้อยละ 50 ขึ้นไป โดยแบ่งตามช่วงอายุ โดยผู้บัญชาการทหารบก ผ่านเกณฑ์การทดสอบ คือ ดันพื้น 50 ครั้ง และ ลุกนั่ง 60 ครั้ง และ วิ่ง ระยะทาง 2 กิโลเมตร สามารถทำเวลาได้ 10.39 นาที (5 รอบ)

[gallery columns="1" link="file" size="full" ids="332506,332507,332508,332509,332510,332511,332512"]

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า เป็นการทดสอบครั้งสุดท้ายในชีวิตราชการ ส่วนตัว พอใจสถิติการทดสอบร่างกายในวันนี้ ซึ่ง 4 ครั้งของการทดสอบร่างกาย ได้พยายามขับเคลื่อนให้กำลังพลรักการออกกำลังกาย ซึ่งผลงานที่เป็นรูปธรรมและชัดเจนที่สุด คือ ระดับผู้บังคับกองพัน ที่รับการทดสอบร่างกายเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จำนวน 300 กว่านาย มีสถิติร้อยเปอร์เซ็นต์ และมี 1 ใน 6 ผู้พัน ที่สามารถทำสถิติได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ จากการทดสอบครั้งแรก แต่ก็มีบางส่วนที่ยังไม่ผ่านการทดสอบ ก็ต้องกลับไปฟิตร่างกายเพิ่มเติม

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ภาพรวมของการขับเคลื่อน สมาร์ทแมนสมาร์ทโซลเยอร์ ได้ผลเป็นรูปธรรม ในอนาคต ผู้ที่จะมารับช่วงต่อ ถือเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนของกองทัพบกต่อไป ซึ่งนอกจากจะเป็นผลดีต่อภาพรวมของกองทัพแล้ว จะมีประชาชนรักการออกกำลังกายเพิ่มมากขึ้น ทั้งการวิ่งและปั่นจักรยาน มีความตื่นตัวมากขึ้น ถือว่า เป็นผลดีกับสังคม

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวอีกว่า ทุกหลักสูตรของคนที่จะเข้ามาเป็นทหาร จะต้องมีการทดสอบร่างกายเสมอ ที่จะทำเช่นเดียวกัน ซึ่งถือเป็นพื้นฐานที่ทุกกองทัพทำเหมือนกัน

ทั้งนี้ หลังจากเกษียณอายุราชการ ส่วนตัวจะยังดูแลสุขภาพด้วยการวิ่งและว่ายน้ำ โดยเฉพาะ การเล่นฟุตบอลที่ขณะนี้มีสมาคมที่มีเพื่อนเป็นนักกีฬาระดับอาวุโส ตั้งแต่อายุ 50-60 ปีขึ้นไป และย้ำว่า สุขภาพร่างกาย ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแลสุขภาพตามขั้นพื้นฐานที่ต้องทำใจให้รักและมองเห็นประโยชน์ของแต่ละเรื่อง รวมถึง การมีวินัย สิ่งสำคัญคือ เราไมได้ออกกำลังกายเพื่อความสนุก แต่จิตใจเป็นเรื่องสำคัญในการมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อผ่านจุดวิดฤตนั้นไปได้

สำหรับพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ และ พลเอกวีรชัย อินทุโศภน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก รวมถึง พลเอกณัฐพล นาคพานิช ไม่ได้มาร่วมรับการทดสอบในครั้งนี้ เนื่องจากติดภารกิจ

 

related