svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ไม่รู้ 2 รมต.ไขก๊อก เมินเพื่อไทยหาเสียงเลิกเกณฑ์ทหาร-ขายเรือดำน้ำ

"บิ๊กป้อม" ไม่รู้ 2 รมต.ไขก๊อก เมินเพื่อไทยหาเสียงเลิกเกณฑ์ทหาร-ขายเรือดำน้ำ

รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ระบุพรุ่งนี้ที่ประชุมครม.-คสช. หารือคลายล็อกพรรคการเมืองแน่นอน ใน 6 ข้อ ชัดเจนกันยายนนี้ ย้ำหลังคลายล็อก จัดประชุมได้ ห้ามหาเสียง

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวถึงกรณี การหาเสียงของพรรคเพื่อไทย ที่มีนโยบายยกเลิกการเกณฑ์ทหาร และการขายเรือดำน้ำว่า จะกระทบกับ ยุทธศาสตร์ความมั่นคงหรือไม่นั้นว่า เป็นคนละเรื่องกัน พรรคเพื่อไทย หาเสียงก็ว่ากันไป ส่วนจากกระทบกับโครงสร้างกองทัพหรือไม่นั้นก็รอให้เขาเป็นรัฐบาลก่อน

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าว 2 รัฐมนตรี ลาออกเพื่อเตรียมลงสนามเลือกตั้ง รวมถึงการปรับ ครม. ประยุทธ์ 6 นั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่อง ยังไม่มีการพูดถึงในเรื่องนี้  ส่วนในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรีและคสช. อาจจะมีการพูดคุยถึงการคลายล็อกพรรคการเมืองหรือไม่นั้น  ก็จะมีการหารือในเรื่องของการเลือกตั้ง ซึ่งก็ต้องรอนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย มาเสนอในที่ประชุม แต่เบื้องต้นก็ยึดตาม 6 ข้อก่อนหน้านี้อยู่แล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการทำธุรการของพรรค ส่วนข้อสรุปนั้นยังไม่ยืนยันว่าจะชัดเจนในวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ยืนยันว่าการคลายล็อกนั้นจะอยู่ในกรอบระยะเวลาเดิมในเดือนกันยายน สำหรับเรื่องของการหาเสียงยังไม่ได้อนุญาตให้แต่ละพรรคเคลื่อนไหวในห้วงนี้

ส่วนการเคลื่อนไหวของพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองต่างๆในห้วงนี้ พลเอกประวิตร ระบุว่าเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะดำเนินการอยู่แล้ว ถ้าพบผิดก็คงไม่เอาไว้ ส่วนในที่ประชุมวันพรุ่งนี้จะมีการพูดถึงการแบ่งเขตพื้นที่การเรื่องตั้งให้เรียบร้อยหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุ ขึ้นอยู่กับที่ประชุมและกกต.

ทั้งนี้เมื่อมีการคลายล็อกในเดือนกันยายน เจ้าหน้าที่จะมีการติดตาม และรักษาความเรียบร้อยอย่างไรนั้น  พลเอกประวิตร ระบุว่า หากจัดประชุมก็ให้ดำเนินการได้ แต่ขออย่าหาเสียง ถ้าไม่ผิดกฎหมายและไม่มีการกระทำผิด เจ้าหน้าที่ก็จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ทั้งนี้ยืนยันว่าการเลือกตั้งทันเวลาอยู่แล้ว ตามเวลาที่กำหนดไว้

related