svasdssvasds

รัฐฯ จ่อคลายล็อกพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง กันยายนนี้

รัฐฯ จ่อคลายล็อกพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง กันยายนนี้

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ยืนยัน สถานะการณ์ในหลายพื้นที่ยังไม่น่าวิตกกังวล หลังรัฐบาลคสช. เตรียมคลายล็อกให้กับพรรคการเมือง สามารถดำเนินกิจกรรมต่างๆได้

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการคลายล็อกให้กับพรรคการเมืองสามารถดำเนินกิจกรรมทางการเมือง ในเดือนกันยายนนี้ ว่า ภายในแต่ละพรรคจะต้องประชุมหารือกับสมาชิกพรรคว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกระทรวงมหาดไทย และ สถานการณ์ในแต่ละพื้นที่ ยังไม่มีอะไรที่น่าวิตก ซึ่งหลังจากกฎหมายลูกเสร็จเรียบร้อยแล้ว จะเป็นหน้าที่ของฝ่ายปกครองเข้าไปช่วยดูแล

ส่วนเรื่องการใช้โซเชียลมีเดียต่างๆ จะต้องทำอย่างเท่าเทียมกัน โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และ กกต. จะต้องหารือกัน ทางกระทรวงมหาดไทย จะสอบถามต่อที่ประชุม คสช. ด้วยว่า การใช้โซเชียลมีเดียนั้น จะมีขอบเขตว่า สามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน

รัฐฯ จ่อคลายล็อกพรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมือง กันยายนนี้

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฏหมาย เปิดเผยก่อนประชุม คสช.ถึงการคลายล๊อกพรรคการเมือง ว่าได้ส่งข้อเสนอ 6 ข้อ ให้พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการ คสช. ไปแล้ว ส่วนจะมีข้อสังเกตเพิ่มเติมหรือไม่ ขึ้นอยู่กับที่ประชุม ยืนยัน ไม่ได้เสนอข้อกำหนดการหาเสียงในโซเชียล ที่หลายฝ่ายกังวลว่าควรมีข้อกำหนดที่ชัดเจน ป้องกันการทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง

related