svasdssvasds

คสช.ไฟเขียว เตรียมงัด ม.44 คลายล็อกพรรคการเมือง

คสช.ไฟเขียว เตรียมงัด ม.44 คลายล็อกพรรคการเมือง

การประชุมคณะรัฐมนตรีเช้านี้ มีการประชุมคสช. ซึ่งประเด็นหารือที่สำคัญ ที่หลายพรรคการเมืองรอลุ้น คือ เรื่องการคลายล็อกให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้ ซึ่งต้องถือว่าเป็นข่าวดีสำหรับพรรคการเมือง

"ธนะศักดิ์” เผย คสช. เตรียมออกคำสั่ง ม.44 คลายล็อกพรรคการเมือง

ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ มีการประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. คาดว่าจะมีการหารือเกี่ยวกับคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 53/2560 เพื่อคลายล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ใน 6 ข้อ เรื่อง ประกอบด้วย

1.ให้พรรคการเมืองจัดประชุมใหญ่ เพื่อรับสมัครสมาชิกเพิ่มเติมได้ 2.ให้ความเห็นเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งได้ 3.สามารถดำเนินการเกี่ยวกับไพรมารีโหวตได้ 4.ตั้งกรรมการเพื่อสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ 5.ติดต่อประสานงานกับสมาชิกได้ และ 6. ให้ดำเนินกิจกรรมภายในพรรค เช่น การแก้ไขข้อบังคับพรรคการเมือง ให้สามารถเลือกหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้สามารถจัดประชุมใหญ่ เป็นต้น แต่ยังไม่ให้หาเสียง

โดยภายหลังการประชุม พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบ หรือ คสช. เปิดเผยว่า เตรียมใช้ ม. 44 คลายล็อกให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมและจัดประชุมพรรคการเมืองได้มากกว่า 6 ข้อ ตั้งแต่ เดือนกันยายน ถึงธันวาคมนี้ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยดี

"อนุพงษ์" พร้อมร่วมมือ คสช. สนับสนุน ดูแลความสงบ

ขณะที่ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า หากวันนี้มีการคลายล็อก ให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมได้ ก็จะเป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะดูแลการดำเนินงานของพรรคการเมือง ส่วนกระทรวงมหาดไทย จะเข้าไปดูแลความสงบเรียบร้อยร่วมกับ คสช. ในพื้นที่หาเสียงต่างๆ ขณะที่การใช้สื่อ Social Media ในการหาเสียงก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย

"สนธิรัตน์" ปัดลาออก แทงกั๊ก ร่วมพรรคพลังประชารัฐ

ขณะเดียวกัน วันนี้ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาประชุม คณะรัฐมนตรี ตามปกติ หลังมีกระแสข่าวว่า จะลาออกไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ พร้อมกล่าวยืนยัน ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง จะยังอยู่ช่วยรัฐบาลต่อไป แต่ยอมรับว่า ได้พูดคุยกับพรรคพลังประชารัฐมาตลอด ถึงเรื่องการทำงาน แต่ยังไม่ได้ตัดสินว่า จะเข้าร่วมหรือไม่ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเมือง และการเลือกตั้ง

related