svasdssvasds

"ประยุทธ์" มอบ 3 ล้านช่วยเหลือ เหตุแผ่นดินไหว เกาะลอมบอก

"ประยุทธ์" มอบ 3 ล้านช่วยเหลือ เหตุแผ่นดินไหว เกาะลอมบอก

นายกรัฐมนตรี มอบเงินช่วยเหลือเหตุแผ่นดินไหวเกาะลอมบอก 3 ล้านบาท พร้อมเป็นกำลังใจให้ ประธานาธิบดี อินโดนีเซีย แก้ปัญหา-ฟื้นฟูสถานการณ์กลับสู่ปกติได้โดยเร็ว

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบเงินช่วยเหลือ ให้แก่นายอะฮ์มัด รุซดี (H.E. Mr. Ahmad Rusdi) เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย เป็นจำนวนเงิน 3 ล้านบาท เพื่อแสดงน้ำใจต่อเหตุแผ่นดินไหวที่เกาะลอมบอก ประเทศอินโดนีเซีย

โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวแสดงความเสียใจในนามประชาชน และรัฐบาลไทย โดยเหตุแผ่นดินไหวบริเวณเกาะลอมบอกครั้งนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ บ้านเรือนเสียหาย และมีบุคคลไร้ที่อยู่อาศัยจำนวนมาก ซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย และชาวต่างชาติจำนวนมาก ติดอยู่บนภูเขาไฟรินจานี รวมถึงนักท่องเที่ยวไทย ซึ่งในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณรัฐบาลอินโดนีเซียที่ได้ช่วยประสานงาน อำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยที่ได้รับผลกระทบ และกล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้ประธานาธิบดีอินโดนีเซียในการแก้ไขปัญหา และเชื่อมั่นในรัฐบาลอินโดนีเซียในการดูแลจัดการ

ซึ่งหวังว่าจะผ่านเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้ และสามารถฟื้นฟูกลับมาสู่สถานการณ์ปกติได้โดยเร็ว ซึ่งหากมีความช่วยเหลืออื่นใดที่รัฐบาลอินโดนีเซียประสงค์ขอให้เอกอัครราชทูตฯ ประสานแจ้งความต้องการมายังกระทรวงการต่างประเทศ ด้านเอกอัครราชทูตอินโดนีเซีย ได้กล่าวขอบคุณมิตรไมตรีที่รัฐบาลไทย และคนไทยมีแก่อินโดนีเซียด้วย

related