svasdssvasds

ผบ.ทบ. กังวล การให้ข้อมูลเท็จ ใช้โซเชียล โจมตี ก่อนเลือกตั้ง

ผบ.ทบ. กังวล การให้ข้อมูลเท็จ ใช้โซเชียล โจมตี ก่อนเลือกตั้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ผบ.ทบ. ห่วงใช้โซเชียลโจมตีก่อนเลือกตั้ง

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า การประชุม คณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องการคลายล็อกให้พรรคการเมือง สามารถทำกิจกรรมได้ เมื่อวานนี้ (29 ส.ค.61 )เป็นการประชุมเพื่อเตรียมการไปสู่การเลือกตั้ง โดยพิจารณาประกาศ คสช. ฉบับที่ 57/2557 คำสั่งที่ 53/3560 และ คำสั่งที่ 3/2558 ที่คาดว่า จะออกมาเป็นการใช้อำนาจตามมตรา 44 เป็นคำสั่ง คสช. ตามที่นายกรัฐมนตรีชี้แจงไปแล้ว ซึ่งรายละเอียดการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองทั้งหมด ต้องรอคำสั่งนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

ส่วนกรอบเวลา ของการคลายล็อก ที่จะเริ่มประมาณเดือนกันยายน ถึง ธันวาคมนี้ มีเวลาประมาณ 90 วัน จะมีเวลาให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมได้ เช่น การหาสมาชิกเพิ่ม, จัดการประชุมพรรค ,การคัดเลือกหัวหน้าพรรค และแก้ไขข้อบังคับพรรค เป็นต้น

ส่วนการหาเสียงก่อนการเลือกตั้งยังไม่อนุญาต ต้องรอให้กฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้ พร้อมยอมรับ สิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุด คือการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ โดยเฉพาะ การเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดีย

ผู้บัญชาการทหารบก ย้ำด้วยว่า การแสดงออกทางการเมืองของกำลังพล นั้นได้กำชับไปแล้ว เพราะทุกฝ่ายตระหนักในบทบาทหน้าที่ของตัวเอง ต้องยืนอยู่ในจุดที่เหมาะสม ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง นอกจากนี้ ยังยืนยันว่า ที่ประชุมไม่ได้หารือถึงวิธีการแก้ปัญหา หากเกิดเหตุวุ่นวายขึ้น จนถึงขั้น การเลือกตั้งตามกรอบเวลา คือ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ต้องเลื่อนออกไป

related