svasdssvasds

ป.ป.ช.รับ GT200 วินิจฉัยยาก เป็นเรื่องความรู้สึก

ป.ป.ช.รับ GT200 วินิจฉัยยาก เป็นเรื่องความรู้สึก

กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ยืนยันไม่ปล่อยคดี GT200 หมดอายุความแน่ แต่รับ วินิจฉัยยาก อ้างเป็นเรื่องความรู้สึก ความเชื่อ ที่เจ้าหน้าที่ใช้แล้วสบายใจ

นายสุรศักดิ์ คีรีวิเชียร กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวนข้อเท็จจริงการจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิดจีที 200 (GT200) และอัลฟ่า 6 ที่ยังเหลืออยู่ว่า เรื่องดังกล่าวยังคงพิจารณาอยู่ และยืนยันว่า ป.ป.ช.ไม่มีการปล่อยให้ขาดอายุความแน่นอน แต่การจะวินิจฉัยว่าถูกหรือผิดเป็นเรื่องที่ยาก เพราะบางครั้งไม่ได้อยู่ที่มูลค่าของเครื่อง แต่เป็นเหมือนความเชื่อ เหมือนพระเครื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่นำไปใช้แล้วเขารู้สึกว่าคุ้มค่า แต่บางส่วนก็มองว่าราคาเครื่องไม่น่าจะแพงขนาดนั้น อย่างไรก็คงจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ออกมาในช่วงเวลาที่เหมาะสม

ขณะที่ เมื่อถามว่า สามารถใช้กรณีการชี้มูลความผิดอดีตข้าราชการใน จ.พิษณุโลก ที่มีการจัดซื้อเครื่องตรวจสารเสพติดอัลฟ่า 6 (Alpha6) มาเป็นบรรทัดฐานพิจารณาคดีอื่นๆ ได้หรือไม่ นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า เป็นคนละกรณีกัน เพราะกรณีนั้นเป็นการจัดซื้อโดยไม่มีอำนาจ ไม่ใช่เรื่องที่เป็นปัญหาจากตัวเครื่องเหมือนกรณี GT200

related